สังคม

เมียโวย ผัวขับรถทัวร์ไปกลับ กทม.-ชัยภูมิ 3 รอบติดไม่ได้พัก เกิดอาการวูบแต่นายจ้างไม่สน บอกให้ขับต่อ

โดย panisa_p

6 เม.ย. 2566

2.1K views

นางสุภาพร อธิธาดา อายุ 52 ปี ออกมายืนยันว่า ตนเป็นเจ้าของติ๊กต็อกฝันให้ไกลไปให้ถึง ที่โพสต์ในโซเชียล และคนที่ตนอ้างถึงคือนายมานพ อธิธาดา สามีของตน ซึ่งเป็นพนักงานขับรถโดยสารปรับอากาศ วิ่งระหว่างจังหวัดชัยภูมิ ปลายทางคือสถานีขนส่งหมอชิตกรุงเทพ ระยะทาง 350 กิโลเมตร ใช้เวลาวิ่งขาละ 6 ชั่วโมง


สาเหตุที่ตนต้องโพสต์ภาพพร้อมระบายความในใจลงในติ๊กต็อกนั้น เกิดจากความกังวลจนอึดอัด ในการทำหน้าที่ของสามี ที่ต้องแบกรับภาระความรับผิดชอบต่อชีวิตของผู้โดยสารมานานนับปี โดยที่สามีตนต้องทำหน้าที่เพียงคนเดียวตามลำพัง และที่สำคัญการทำงานไม่เป็นไปตามกฎหมายของกระทรวงแรงงาน ซึ่งตำแหน่งพนักงานขับรถ มีความสำคัญต่อชีวิตผู้โดยสารเป็นอย่างมาก จำเป็นต้องมีพนักงานขับรถประจำรถโดยสารปรับอากาศอย่างน้อย 2 คน เพื่อสับเปลี่ยน เนื่องจากระยะทางในการขับรถยาวนาน


แต่บริษัทกลับมีพนักงานขับรถที่เป็นสามีตนเพียงคนเดียว ทำหน้าที่ทุกอย่าง ที่สำคัญต้องขับรถกลับหัว สามขา คือขับรถไปกลับ ชัยภูมิ-กรุงเทพ 3 รอบ ต่อเนื่องโดยไม่ได้พักผ่อน จนสามีตนเกิดอาการวูบและเบลอ เนื่องจากร่างกายอ่อนล้าและพักผ่อนไม่เพียงพอ ได้รับค่าจ้างเดือนละ 3,000 บาท และถูกหักเป็นเงินสะสม เดือนละ 500 บาท โดยเงินสะสมจะคืนให้เมื่อลาออกจากงาน โดยต้องยื่นหนังสือลาออกล่วงหน้า 1 เดือน


ส่วนเงินเดือนหลังจากหักค่าตำรวจรายทาง บางเดือนได้รับค่าจ้าง 1,500-1,700 บาท ซึ่งไม่คุ้มค่ากับการทำงาน เมื่อสามีแสดงความประสงค์ลาออก นายจ้างได้ให้เขียนใบลาออก 1 ฉบับ ตนมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากในเอกสารระบุว่า การลาออกผู้ลาออกยินดีจะไม่เรืยกร้องเงินค่าชดเชยใดๆ รวมทั้งเงินที่หักสะสมก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะได้คืนด้วย


จนเมื่อเวลา 23.15 น. ของเมื่อคืน สามีแจ้งว่าเกิดอาการเมื่อยล้าจนไม่สามารถขับรถต่อได้อีก แต่นายจ้างยังยืนยันจะให้ขับต่อ ตนจึงรีบไปสกัดรถคันที่สามีขับ ไม่ให้ขับต่อ เพราะเป็นห่วงทั้งชีวิตสามีและผู้โดยสาร พร้อมระบายความรู้สึก ไลฟ์สดในติ๊กต็อกตามที่เห็น


หลังจากนั้นตนได้พยายามติดต่อนายจ้างเพื่อขอเคลียร์เงินทั้งหมด แต่นายจ้างลบไลน์ทิ้งจนตนไม่สามารถติดต่อได้  แต่อย่างใดก็ตามปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ตนได้ทำหนังสือเข้าร้องเรียนกับสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชัยภูมิ โดยจะเดินทางไปยื่นหนังสือในวันพรุ่งนี้ เพื่อขอความเป็นธรรมในการทำงาน

คุณอาจสนใจ

Related News