สังคม

หนุ่มใส่เสื้อแดง แก้เคล็ดเกณฑ์ทหาร สุดท้ายจับได้ใบแดงคนแรก

โดย attayuth_b

4 เม.ย. 2566

80 views

วันนี้ (4 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานที่ศาลาประชาคมอำเภอทุ่งใหญ่ หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มีการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ หรือ "เกณฑ์ทหาร" ประจำปี 2566 ซึ่งถือเป็นวันคัดเลือกวันแรกของเขตอ.ทุ่งใหญ่

บรรยายภายในงานเต็มไปด้วยความครึกครื้นและเคร่งเครียดในเวลาเดียวกัน เนื่องจากพอถึงเวลาจับใบดำใบแดง ชาวบ้านรวมถึงญาติพี่น้องของผู้ที่เข้าร่วมคัดเลือกเกณฑ์ทหาร ต่างก็มารวมตัวกันที่บริเวณศาลาประชาคม เพื่อรอลุ้นการจับใบดำใบแดงเช่นเดียวกัน ซึ่งแต่ละคนก็มีกลยุทธ์เสริมดวงกันยกใหญ่

โดยเฉพาะชายสวมเสื้อแดง ที่มีความเชื่อว่า ใส่สีแดงเพื่อแก้เคล็ด จะได้ไม่โดนสีแดงอีก แต่สุดท้ายก็จับได้ใบแดง ทำเอาที่อยู่รอบบริเวณส่งเสียงเฮกันยกใหญ่ ในขณะที่เจ้าตัวแทบจะเป็นลม เพราะคนก่อนหน้าได้ใบดำหมด เป็นคนแรกที่ได้ใบแดง ส่วนอีกรายเป็นชายเสื้อน้ำตาล ถึงกับวิดพื้นโชว์ 10 ครั้ง หลังจับได้ใบแดง

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก บางส่วนสมหวังดีใจกอดครอบครัว บางส่วนผิดหวังก็มีคนรอบข้างคอยปลอบ บางส่วนเดินทางมาคนเดียว ถือเป็นภาพบรรยากาศเล็กๆแต่ถือเป็นเรื่องยิ่งใหญ่และสำคัญของชายไทยและคนในครอบครัว

คุณอาจสนใจ

Related News