สังคม

สาวโร่แจ้งความ ถูกหลอกขายลอตเตอรีประทับตราขายแล้ว ในแอปฯ เป๋าตัง

โดย nut_p

1 เม.ย. 2566

891 views

สาวโร่แจ้งความ แม่ซื้อลอตเตอรี 2 ใบ แต่ปรากฏว่าเป็นลอตเตอรี่ที่ถูกประทับตราขายแล้วในแอปฯ เป๋าตัง เจ้าของบ่นช้ำใจแน่ ถ้าถูกรางวัลที่ 1



วันนี้ (1 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.หนึ่งหทัย มาตรศรี อายุ 38 ปี ชาวต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.กิตติภูมิ อรรควิทยานุกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมกับนำลอตเตอรีของงวดประจำวันที่ 1 เม.ย. 66 หมายเลข 260853 รวม 2 ใบ ที่แม่ซื้อมาในราคา 200 บาท แต่มีตราประทับว่า สลากฉบับนี้จำหน่ายแล้วในราคา 80 บาท 73-01-001 ทั้ง 2 ใบ เกรงว่าหากถูกรางวัลที่ 1 หรือรางวัลใหญ่จะขึ้นเงินไม่ได้ จึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานไว้ก่อน



น.ส.หนึ่งหทัย เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวานนี้ (31 มี.ค.66) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายก่อนหวยออกได้มีวัยรุ่นเดินมาขายลอตเตอรี่ให้แม่จำนวน 2 ใบ ตอนนั้นแม่อยู่บ้านคนเดียวไม่ได้สังเกต พอเห็นตัวเลข 53 ตัวท้ายเป็นเลขที่ชอบจึงซื้อเอาไว้ ผ่านไปประมาณ 1 ชม. แม่จึงเอาลอตเตอรีมาดู ถ้าถูกรางวัลที่ 1 คงดีใจทั้งบ้าน แต่สังเกตเห็น ลอตเตอรีทั้ง 2 ใบมีตราประทับว่าได้ขายไปแล้ว จึงตกใจ ให้ตนเองซึ่งเป็นลูกสาวมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน หากถูกรางวัลที่ 1 หรือรางวัลใหญ่จะได้รู้ว่าเราบริสุทธิ์ใจซื้อ แต่ถูกหลอกขายใบที่จำหน่ายไปแล้วในแอปฯ เป๋าตังค์เรียบร้อยแล้ว ดีนะที่ไม่ถูกรางวัลที่ 1 ถ้าถูกรางวัลใหญ่ช้ำใจแน่แบบนี้ ถูกหลอกขายไปซะงั้น และพ่อค้าแม่ค้าล็อตเตอรีไม่น่าจะมาหลอกกันแบบนี้เลย อย่าหากินบนความทุกข์ของคนอื่น โดยเฉพาะความทุกข์แบบนี้ และอยากจะขอฝากเตือนขอให้ประชาชนที่จะซื้อสลากฯ ให้สังเกตดี ๆ ก่อนซื้อ หากมีการประทับตราในโครงการจำหน่ายสลาก 80 บาท ที่จำหน่ายผ่านแอปฯ เป๋าตังค์ในรูปแบบดิจิทัลไปแล้ว ไม่ควรจะซื้อ เพราะอาจจะมีปัญหากันในภายหลัง หากถูกรางวัลขึ้นมา และควรจะซื้อสลากฯ จากผู้จำหน่ายที่ไม่มีตราประทับว่าได้ขายไปแล้ว เพราะอาจจะเกิดปัญหาตามมาได้ ในกรณีที่ถูกรางวัล หากถูกรางวัลที่ 1 รางวัลเดี๋ยวจะอดได้รางวัลได้

คุณอาจสนใจ

Related News