สังคม

จับยาบ้าเกรดต่ำ ผสมยาฆ่าแมลง 5 แสนเม็ด แฝงเรือหาปลาข้ามโขง คาดรุกขายช่วงสงกรานต์

โดย nut_p

31 มี.ค. 2566

124 views

ยิ่งจับยิ่งเยอะ ขนมาเป็นกระสอบ กองทัพมดค้ายาบ้าข้ามชาติ นรข. ยาบ้าเกรดต่ำ อีกกว่า 5 แสนเม็ด ขายเม็ดละ 10 - 20 บาท รวมมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท แฝงเรือหาปลาข้ามโขง พักชายแดน คาดรุกทำการตลาดขายรับช่วงสงกรานต์



เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 66 ที่สโมสรสัญญาบัตรหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง อ.เมืองนครพนม พลเรือตรี สมาน ขันธพงษ์ ผบ.นรข. พร้อมด้วย น.อ.กิษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม น.ท.วรภัทร แสงสุวรรณ หัวหน้าสถานีเรือ นรข.นครพนม พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด นรข. ตชด.237 ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และฝ่ายปกครอง



แถลงการณ์ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 3 กระสอบ ตรวจนับได้ จำนวน 50,8000 เม็ด แยกบรรจุภายในแพคเกจกันชื้น มีสัญลักษณ์ ตัวอักษรสีน้ำเงิน Y1 ส่วนเม็ดยาบ้าเป็นสีส้ม มีตัวอักษร WY จากข้อมูลการจับกุมของเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าเป็นยาบ้าเกรดต่ำ ที่ใช้สารจากยาฆ่าแมลงเป็นสารตั้งต้น ลดต้นทุน มีราคาซื้อขายต่ำ ราคาประมาณเม็ดละ 10 -20 บาท ราคาจะต่ำกว่า ยาบ้า ที่มีตัวอักษร 999 จะซื้อขายเม็ดละ 50 -100 บาท ส่วนมูลค่าของกลางตรวจยึดครั้งนี้ประมาณ 10 ล้านบาท



นอกจากนี้ยังสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย เชื่อว่าเป็นของขบวนการค้ายาเสพติดที่หลบหนี เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกุ๊ปปี้ ไอ สีขาว ไม่ติดป้ายทะเบียน อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาเจ้าของ และติดตามขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติมาดำเนินคดีตามกฎหมาย



สำหรับการตรวจยึดยาบ้าครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบนำเข้ายาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้วิธีขนแบบกองทัพมด ใช้เรือหาปลาลักลอบขนมาพักไว้ในพื้นที่ชายแดน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จนกระทั่งมีการระดมกำลังลงพื้นที่ลาดตระเวนสกัดตรวจยึดได้ บริเวณพื้นที่ ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ภายหลัง ขบวนการค้ายาเสพติด ลักลอบขนส่งมาทางเรือหางยาว บรรจุใส่กระสอบปุ๋ย ก่อนขนมาพักไว้ริมน้ำโขง รอการขนส่งต่อไปขาย ช่วงคืนที่ผ่านมา และขับเรือหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงเข้าสกัดตรวจยึดไว้ได้ คาดว่าจะลำเลียงส่งขายพื้นที่ตอนใน เนื่องจากช่วงนี้มีการจับกุมแทบรายวัน คาดว่ามีการทำการตลาดเชิงรุก เตรียมนำไปสต็อกขายในช่วงสงกรานต์ โดยเจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบรามจับกุมต่อเนื่อง



ทั้งนี้ จากสถิติการจับกุมยาบ้าในช่วงต้นปีที่ผ่านมา พื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มีการตรวจยึดยาบ้ามากกว่า 3 ล้านเม็ด ส่วนใหญ่เป็นยาบ้าเกรดต่ำ ที่ใช้ยาฆ่าแมลงเป็นสารตั้งต้นแทนแอมเฟตามีน เพื่อลดต้นทุน และง่ายในการจำหน่าย ราคาต่ำ สามารถทำการตลาดได้ดีในพื้นที่ภาคอีสาน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vW9ES_kItvw

คุณอาจสนใจ

Related News