สังคม

ไฟไหม้เขาแหลม ปภ.สนับสนุน ฮ.ดับไฟ บินถึงนครนายก บ่ายโมงวันนี้

โดย thichaphat_d

30 มี.ค. 2566

99 views

ผู้ว่าฯ นครนายก ลงพื้นที่เกิดเหตุการณ์ดับไฟป่าในบริเวณเขาแหลม ด้านหลังโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ด้าน ปภ.สนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ดับไฟ จะบินจากลพบุรีถึงนครนายก บ่ายโมงวันนี้ (30 มี.ค.2566)


เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 29 มี.ค.66 หลังจากเกิดไฟป่าลุกไหม้บริเวณเขาแหลม ตำบลเขาพระ อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก บริเวณยอดเขาซึ่งอยู่หลังโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โดยนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้ พร้อมด้วยปลัดจังหวัด นายอำเภอเมือง และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ เพื่อติดตามสถานการณ์

โดยก่อนหน้านี้ นายฐิตนันท์ อุดมสุข ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี มอบหมายนายปัญญา รุ่งเรือง ผู้อำนวยการส่วนสนับสนุนทรัพยากรกู้ภัย พร้อมเจ้าหน้าที่ รวม 9 นาย พร้อมเครื่องจักรกลสาธารณภัยประกอบด้วย รถสูบน้ำระยะไกลรถดับไฟป่ารถส่องสว่าง รถน้ำ 10,000 ลิตร รถกู้ภัยเล็ก รวม 5 คัน รถดับเพลิงของ อบจ.นครนายก รถดับเพลิงของ อบต.ใกล้เคียงอีกจำนวนหลาย 10 คันออกปฎิบัติการดับไฟป่า ซึ่งช่วยกันควบคุมไฟป่าไม่ให้ลุกลามลงในเขตพื้นที่บ้านเรือนประชาชนและในพื้นที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

โดยสามารถควบคุมเพลิงบริเวณเขาแหลมไว้ได้แล้วบางส่วน แต่ยังมีไฟป่าที่ยังไฟอยู่เป็นจุดๆ แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังควบคุมไว้ได้ แต่มีไฟป่าอีกจุดที่ยังมีไฟป่าอยู่ที่บริเวณเขาตะแบก ซึ่งอยู่ติดกับเขาแหลม ได้ลุกไหม้กำลังจะลามขึ้นไปบนยอดเขากินพื้นที่บริเวณกว้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้สังเกตการณ์อยู่ตลอด 24 ชม.

โดยในวันนี้ (30 มี.ค.66) ทางกรม ปภ.สนับสนุนเฮลิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัย (KA-32) สนับสนุนภารกิจดับไฟ บริเวณเขาแหลม (หลัง รร.นายร้อย จปร. จว.น.ย.) ตั้งแต่ 30 มี.ค.66 เป็นต้นไป (โดย KA-32 จะยกตัวจาก จ.ลพบุรี และถึง จ.นครนายก ประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 30 มี.ค.2566)



คุณอาจสนใจ

Related News