สังคม

ลูกค้าผงะ เจอแมลงสาบวิ่งเล่นบนโต๊ะอาหารในร้านชาบูดัง เกือบลงหม้อ

โดย parichat_p

29 มี.ค. 2566

140 views

โซเชียลฮือฮามีผู้ใช้ TikTok โพสต์คลิปเจอแมลงสาบวิ่งเล่นบนโต๊ะอาหารในร้านชาบูชื่อดัง ขณะกำลังกินอยู่ หวิดวิ่งลงหม้อชาบู


มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้ออกมาเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ไปทานอาหารบุฟเฟต์ชาบูร้านดัง เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 13.00 น. ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา แล้วเจอแมลงสาบตัวเล็กๆ วิ่งบนโต๊ะอาหาร และบนสายพานอาหาร โดยระบุข้อความว่า 3 คน จ่ายเป็นพัน แต่เจอแมลงสาบวิ่งเล่นสนุกเลย แม่จะอ๊วก ซึ่งหลังจากภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก อาทิ เจอมาหลายสาขาจนเลิกเข้า อร่อยถูกใจอนามัยถูกลืม วอนหน่วยงานเข้าตรวจสอบถึงมาตรฐานความสะอาด


วันนี้ (29 มีนาคม 2566) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านชาบูดังกล่าวเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งทางด้านผู้จัดการร้านไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ แต่ให้เพียงข้อมูลเบื้องต้นว่า ขณะนี้ได้แจ้งเรื่องให้ทางบริษัทรับทราบข้อมูลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว หลังจากนี้จะทำการตรวจสอบหาแหล่งที่มาของแมลงสาบ พร้อมทั้งทำความสะอาดบิ๊กคลีนนิ่ง


ซึ่งก่อนหน้านี้ทางร้านก็มีมาตรการทำความสะอาด และตรวจสอบอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว แมลงสาบที่ลูกค้าพบเจออาจจะหลบซ่อนอยู่ในมุมแคป ที่พนักงานไม่สามารถเข้าไปความความสะอาดได้ หรือไม่ก็อาจจะแอบเข้ามาจากภายนอกของร้าน โดยรายละเอียดเพิ่มเติมทางบริษัทจะทำหนังสือชี้แจง และขออภัยลูกค้าอีกครั้ง


นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่กลุ่มงานสุขาภิบาลอาหาร และการอนามัยสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารดังกล่าวแล้ว และได้ให้คำแนะนำในการทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ การจัดเก็บเศษอาหารให้ถูกวิธี พร้อมทั้งทำความสะอาดครั้งใหญ่ในร้านอาหาร และออกหนังสือแจ้งขอความร่วมมือในการแก้ไขปรับปรุงปฏิบัติตามมาตรฐานร้านอาหารอย่างเคร่งครัด โดยกำหนดระยะเวลาในการดำเนินการภายใน 3 วัน หลังจากนั้นจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบซ้ำอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News