สังคม

นรข.ยึดไอซ์-ยาบ้า-กัญชา ลอบซุกแบรนด์ชาจีนชื่อดัง ข้ามแม่น้ำโขง คาดนำมาขายช่วงสงกรานต์

โดย chiwatthanai_t

27 มี.ค. 2566

82 views

กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (บก.นรข.) ตรวจยึดไอซ์-ยาบ้า-กัญชา มูลค่ากว่า 100 ลบ. ลอบซุกแบรนด์ชาจีนดัง ข้ามแม่น้ำโขง คาดนำมาขายช่วงสงกรานต์


เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2566 ที่ กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (บก.นรข.) พล.ร.ต.สมาน ขันธพงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ผบ.นรข.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง แถลงการตรวจยึดยาเสพติดทะลักเข้ามาในพื้นที่ชายแดน อีสาน รวมถึง จ.นคพรนม โดยสามารถสกัดตรวจยึดยาไอซ์ จำนวน กว่า 617 กิโลกรัม ซุกแพ็กเกจชาจีนชื่อดังตบตาเจ้าหน้าที่ เพื่อสะดวกในการส่งขาย มูลค่ากิโลกรัมละประมาณ 5 แสนบาท รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท รวมถึง ยาบ้า จำนวน 30 เม็ด และ กัญชารวม 213 กิโลกรัม แต่ไม่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 


เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา หลังจากขบวนการค้ายาเสพติด พยายามลักลอบนำเข้ามแบบกองทัพมดใช้เรือหางยาว แฝงหาปลานำมาพัก รอการส่งต่อพื้นที่ตอนในอีสาน ส่วนใหญ่จะเป็นยาเสพติดที่ลำเลียงมาจากพื้นที่ชายแดนตรงข้ามภาคเหนือ ลักลอบนำเข้าทางอีสาน ยิ่งในช่วงสงกรานต์จะมีการลักลอบนำเข้าต่อเนื่อง ส่วนข้อมูลการตรวจยึดยาเสพติดในพื้นที่ชายแดน ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พบว่ามีการตรวจยึดกัญชาไม่ต่ำกว่า 3 ตัน ยาบ้ามากกว่า 5 ล้านเม็ด และยาไอซ์ มากกว่า 1 ตัน รวมมูลค่ายาเสพติดเกือบ 100 บาท



ทั้งนี้ ทาง พล.ร.ต.สมาน ขันธพงษ์ ผบ.นรข. เปิดเผยว่า ตลอดแนวชายแดน เหนือ ถึงอีสานในพื้นที่รับผิดชอบ ยอมรับว่า ยังมีการพยายามลักลอบขนส่งยาเสพติด มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนใหญ่ยาบ้า และยาไอซ์ จะมีฐานการผลิตตรงข้ามชายแดนเหนือ ส่วนกัญชาพบว่าส่วนใหญ่จะมีฐานการผลิต ฝั่งตรงข้ามประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ก่อนใช้วิธีการขนข้ามมาพักแบบกองทัพมด รอการลำเลียงเข้าพื้นที่ตอนในอีสาน เชื่อว่ายิ่งช่วงเทศกาลส่งกรานต์ จะทะลักมากขึ้น จึงได้ประสานหน่วยงานความมั่นคง ระดมพื้นที่สกัดกั้นปราบปรามจับกุมต่อเนื่อง

คุณอาจสนใจ

Related News