สังคม

สลดใจ 4 ชีวิตติดยาบ้า เหลือแม่ตัวคนเดียวหาเงินเลี้ยงครอบครัว วอนหน่วยงานช่วยเหลือส่งบำบัด

โดย nicharee_m

22 มี.ค. 2566

1.2K views

หญิงวัย 51 ปีชาว อ.ลำปลายมาศ บุรีรัมย์ แทบไม่มีทางออกของชีวิต สามี 52 ปีลูกชาย 25 และ 22 บวกหลานชาย 14 ปี ติดยาบ้าทั้งหมด เหลือตัวคนเดียวต้องรับจ้างหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว สร้างกระท่อมอยู่ในที่ดินชาวบ้าน เผยเคยคิดฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่สงสารหลาน

วันที่ 22 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 15 ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีหญิงวัยกลางคนที่น่าเห็นใจ อยู่กับสมาชิกในบ้านที่ติดยาบ้ายกครัว และต้องคอยหนีหัวซุกหากมีคนคลั่งอยู่ในบ้าน

ครอบครัวดังกล่าวเป็นครอบครัวของนางบุญพิณ ไกรษร อายุ 51 ปี อยู่เลขที่ 165 หมุ่ 15 ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ ปลูกกระท่อมหลังเล็กอยู่ปลายที่นาของชาวบ้านที่ให้เข้าไปอาศัยอยู่ กำลังก่ออิฐเป็นบ้านหลังเล็กที่ได้เงินบริจาคจากชาวบ้านที่เห็นใจบริจาคมาสร้างพอให้มีที่อยู่หลบฝน

โดยนางบุญพิณ เล่าว่า สามีอายุ 54 ปี ทั้งเสพยาบ้าและดื่มเหล้า เวลาเมามักจะมาหาเรื่องและทำร้ายเป็นประจำ ล่าสุดถึงขั้นหลอนคิดว่าตนไปมีอะไรกับหลานชายอายุ 14 ปี บางครั้งต้องหนีไปนอนที่อื่นเพราะเกรงจะเป็นอันตราย

ต่อมาลูกชายทั้งสองคน ติดยาบ้างอมแงม ไม่ทำงานเป็นหลักแหล่ง ได้เงินมาไปซื้อยาบ้ามาเสพเมากันทั้งครอบครัว ยังไม่หนำใจหลานชายอายุ 14 ปีที่ตนเลี้ยงไว้ หันมาเสพยาบ้าตามไปอีกคน เท่ากับทั้งครอบครัว 5 ชีวิต เหลือตนเพียงคนเดียวที่ไม่เสพยา และเป็นคนเดียวที่หาเงินมาเลี้ยงครอบครัวมานานกว่า 10 ปี

นางบุญพิณ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาคิดจะฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่นายจ้างที่ไปทำงานอยู่พยายามช่วยเหลือทั้งด้านการเงิน และอบรมสั่งสอน จึงรอดจากการคิดสั้นมาได้จนถึงปัจจุบัน

จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยเหลือครอบครัวด้วยการเอาทั้งสามี ลูกชาย 2 คน และหลานอีก 1 คน ไปบำบัดรักษาหรือจะหาแนวทางช่วยเหลือแบบไหนก็ได้ เพราะตอนนี้หมดปัญญาแล้วจริงๆ


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ครอบครัวติดยาบ้า

คุณอาจสนใจ