สังคม

นึกว่าศพเด็กลอยอืด ติดผ้ายันต์สะกดวิญญาณ ที่แท้เป็นรูปปั้นฤาษีคอหัก

โดย thichaphat_d

21 มี.ค. 2566

140 views

โอละพ่อ ชาวบ้านนครพนมแตกตื่นทั้งหมู่บ้าน นึกว่าศพเด็กทารกถูกทิ้งลอยอืดในหนองน้ำ ต.หนองญาติ โร่แจ้งตำรวจตรวจสอบ ลือวุ่นมีทั้งผ้ายันต์สีแดงสะกดวิญญาณ ที่แท้เป็นรูปปั้นฤาษีคอหัก สร้างจากไฟเบอร์กลาส เชื่อสายมูนำมาทิ้ง หลังเกิดความเสียหาย คนพบกับหวังดีแจ้งตำรวจ

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ต.ท.อภิชาติ สุนีย์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ว่า พบศพทารกถูกนำมาทิ้งไว้ริมอ่างเก็บน้ำหนองญาติ หมู่ 6 ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม จึงประสานแพทย์เวร โรงพยาบาลนครพนม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลหนองญาติ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทุกส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบเก็บหลักฐาน



โดยที่เกิดเหตุบริเวณริมอ่างเก็บน้ำหนองญาติ พบสิ่งของต้องสงสัยลอยอยู่เหนือผิวน้ำบางส่วน พบมีผ้ายันต์สีแดง ห่อไว้บางส่วน และมีรูปร่างคล้ายแขนขา ศพเด็กทารกลอยขึ้นอืด เชื่อกันว่ามีการทำพิธีความเชื่อสะกดวิญญาณ เจ้าหน้าที่จึงทำการกันพื้นที่ เพื่อรอตรวจสอบชันสูตร พร้อมมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นาๆ ว่าเป็นศพเด็กทารกถูกแม่ใจแตก นำมาทิ้งน้ำ ก่อนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จากหลายหน่วยงานจะทำการตรวจสอบเก็บหลักฐาน



จนกระทั่งในที่สุด หลังตรวจสอบนำสิ่งของต้องสงสัยขึ้นมาจากน้ำ กลายเป็นเรื่องโอละพ่อ เนื่องจากหลังการตรวจสอบ พบว่า เป็นรูปปั้นฤาษี สร้างจากไฟเบอร์กลาส ในสภาพคอขาดหายไป ห่มด้วยผ้าลายคล้ายหนังเสือ เป็นผ้าจีวรห่มฤาษี ส่วนฐานห่อด้วยผ้ายันต์สีแดง และมีลักษณะแขนขา ในท่านั่งสมาธิ แต่จมใต้ผิวน้ำบางส่วน ทำให้ดูผิวเผินคล้ายศพเด็กทารกลอยอืดในน้ำ



ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ เชื่อว่าเป็นเครื่องรางของสายมูนำมาทิ้ง เนื่องจากเกิดความเสียหาย และนำมาโยนทิ้งลงน้ำ กลายเป็นเรื่องโอละพ่อ หลังชาวบ้านมาพบแล้วหวังดีแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ โดยใช้เวลาเก็บหลักฐานตรวจสอบ นานนับชั่วโมง ก่อนที่จะนำสิ่งของต้องสงสัยขึ้นมาจากน้ำ จึงรู้ว่าไม่ใช่ศพเด็กทารก

คุณอาจสนใจ

Related News