สังคม

ไล่ล่าเดือด พ่อค้ายาซิ่งเก๋งหนีตร. พุ่งชนเกาะกลาง ทิ้งยาบ้า 1.8 แสนเม็ด วิ่งหายเข้าป่ายาง

โดย nut_p

18 มี.ค. 2566

106 views

ตร.ขับรถไล่ล่าพ่อค้ายาระยะทางกว่า 60 กม. คนร้ายเสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนนรถพุ่งข้ามเลนไปชนป้ายบอกทาง ก่อนทิ้งของกลางกระเป๋าเป้บรรจุยาบ้ากว่า 1.8 แสนเม็ดไว้ข้างทาง แล้ววิ่งหนีหายเข้าป่ายาง



วันที่ 18 มี.ค. เวลา 11.00 น. คลิปภาพวงจรปิดจากหน้าร้านส้มตำแห่งหนึ่ง ริมทางหลวงหมายเลข 222 สายบึงกาฬ-พังโคน บริเวณ 3 แยกทางไปหินสามวาฬ ท้องที่บ้านใหม่พัฒนา ต.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ขณะที่มีกลุ่มชายกำลังยืนพุดคุยกันอยู่หน้าร้าน มีรถยนต์ต้องสงสัย ขับมาจากตัวเมืองบึงกาฬด้วยความเร็วสูง ก่อนจะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟสัญญาณบริเวณเกาะกลางถนน และค่อย ๆ แล่นข้ามเลนมาชนป้ายบอกทาง (หินสามวาฬ) ฝั่งตรงกันข้าม หลังจากนั้นไม่นานมีชายต้องสงสัย เปิดประตูฝั่งข้างคนขับสะพายกระเป๋าเป้เดินออกไป



ต่อมาชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด นรข.เขตนครพนม พร้อมกับ น.ท.ศิริพงษ์ นพไธสง หน.สน.เรือบึงกาฬ นรข.เขตหนองคาย ตำรวจน้ำ ตำรวจ ตม. ตำรวจ ตชด.244 และตำรวจ สภ.ศรีวิไล นำกำลังเข้าตรวจค้น หลังไล่ติดตามรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมาจากอำเภอบุ่งคล้า ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 60 กิโลเมตร ภายในรถพบหนังสือครอบครองเป็นรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นแลนเซอร์ สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน กต 8977 หนองคาย ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย



ขณะเดียวกันได้มีพลเมืองดีในพื้นที่เกิดอุบัติเหตุ ได้แจ้งว่าผู้ที่ขับรถยนค์คันดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บและสะพายกระเป๋าเป้หลบออกไปทางหลังร้านอาหาร จนท.จึงได้ติดตามต่อไป และได้ตรวจพบกระเป๋าเป้สีดำขนาดใหญ่ 1 ใบ ทิ้งไว้บริเวณข้างกำแพงรั้ว แต่ไม่พบตัวผู้ที่สะพายกระเป๋าเป้ จึงได้ทำการตรวจยึดกระเป๋าเป้ดังกล่าว และกระจายกำลังค้นหาในพื้นที่โดยรอบ รัศมีประมาณ 100 ม. แต่ไม่พบตัว คาดว่าผู้กระทำความผิดอาศัยความมืดและลักษณะภูมิประเทศเป็นป่ายางหลบหนีไปได้



จากการเปิดตรวจสอบกระเป๋าเป้สีดำ ที่ตรวจยึดได้เบื้องต้นพบว่า ข้างในเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตตามีน หรือยาบ้า) จำนวนมาก จึงได้ตรวจยึดนำของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบโดยละเอียดที่ สน.เรือบึงกาฬ



น.ท.ศิริพงษ์ นพไธสง หน.สน.เรือบึงกาฬ นรข.เขตหนองคาย กล่าวว่า จากการตรวจพบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 94 มัด หรือประมาณ 188,000 เม็ด และจากการตรวจค้นภายในรถยนต์ พบสมุดรายการจดทะเบียนโดยมีชื่อนางไพรวรรณ อรกุล อายุ 46 ปี ที่อยู่ 205 ม.11 ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เป็นผู้ครอบครอง และมีสัญญาเช่ารถยนต์คันดังกล่าว ระหว่างนางไพรวรรณ อรกุล (ผู้ให้เช่า) และ Mr.Phoutsa Xayyavongsa (นายพุดซา ไซยะวงสา) ชาว สปป.ลาว ผู้เช่า และโทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อซัมซุง สีขาว เคสสีดำ จำนวน 1 เครื่อง จึงร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง แถลงข่าวที่หน้าสถานีเรือบึงกาฬ และนำของกลางทั้งหมด ส่ง สภ.ศรีวิไล ให้ติดตามตัวเจ้าของรถและคนเช่ารถ ทั้ง 2 ราย มาสอบสวน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News