สังคม

สายบุญอัศจรรย์ใจ! ผึ้งหลวงทำรังใหญ่ ใต้คางพระพุทธรูปเหมือนเครา ทั้งที่ประดิษฐานกลางแจ้ง

โดย nicharee_m

18 มี.ค. 2566

530 views

ฮือฮาผึ้งหลวงทำรังใต้คางพระพุทธรูปน่าอัศจรรย์ ทั้งๆ ที่ประดิษฐานอยู่กลางแจ้ง และอากาศแผดร้อน มองดูเหมือนเคราขนาดใหญ่ห้อยอยู่หลายรังหลายปี จนเป็นที่อัศจรรย์ใจของชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดและได้พบเห็น

ชาวบ้านหลายคนต่างเข้าดูผึ้งหลวง มาทำรังอยู่ที่ใต้คางพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ภายในบริเวณวัดวัดป่าลานคำ ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังพบว่า มีฝูงผึ้งหลวงขนาดใหญ่มาทำรัง ทั่วองค์พระพุทธ โดยรังผึ้งได้ยึดใต้คาง ใต้รักแร้ และใต้ศอก ทำรังบริเวณองค์พระพุทธมเหศักดิ์สยามมินทร์กิติบุญยลาภ ที่มีหน้าตักกว่า 10 เมตร สูงกว่า 18 เมตร

โดยแต่ละรัง มีความยาวกว้าง 1.1 เมตร จนถึง 2 เมตร โดยไม่ทำร้ายใคร ที่มากราบไหว้องค์หลวงพ่อพระพุทธรูปดังกล่าว ทั้งที่องค์พระตั้งอยู่กลางแจ้ง โดนทั้งแดด ลม และฝน แต่ก็ยังมีผึ้งมาอยู่อาศัย ทำให้ชาวบ้านที่ผ่านไปมา รวมทั้งนักท่องเที่ยว ต่างเห็นเป็นเรื่องมหัศจรรย์ ที่ฝูงผึ้งมาอาศัยบริเวณองค์พระดังกล่าว

สำหรับวัดป่าลานคำ ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ถือเป็นวัดที่สวยงามแห่งหนึ่งพะเยา ที่เป็นประดิษฐาน พระพุทธรูปองค์หลวงพ่อขาว ศิลปะพม่า ที่มีอายุเก่าแก่มากกว่า 181 ปี นอกจากนั้นยังเป็นที่ประดิษฐานองค์พระใหญ่ พระพุทธมเหศักดิ์สยามมินทร์กิติบุญยลาภ ที่มีหน้าตักกว่า 10 เมตร สูงกว่า 18 เมตร ประดิษฐาน และมีฝูงผึ้งหลวงมาอาศัยเป็นจำนวนมาก จนสร้างความอัศจรรย์ใจให้กับผู้พบเห็น


คุณอาจสนใจ