สังคม

แพทย์ประจำตำบลยิงตัวเองดับ หนึ่งวันก่อนรับรางวัลอสม.ดีเด่น คาดหนี้สินรุมเร้า

โดย nut_p

17 มี.ค. 2566

985 views

สลด แพทย์ประจำตำบลใช้ปืนยิงตัวเองดับคาที่พัก ก่อนขึ้นรับรางวัลอสม.ดีเด่นเพียงแค่ 1 วัน คาดมีปัญหหนี้สินรุมเร้า 



วันที่ 14 มีนาคม 2566 ขณะที่ ร.ต.อ.สมบูรณ์ กระจ่างวงศ์ ปฏิบัติหน้าที่ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หล่มสัก ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ คนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 13 หมู่ 2 ตำบลลานบ่า อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านของผู้ใหญ่บ้านหมู่ดังกล่าว จากนั้นจึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลหล่มสัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐานและอาสากู้ภัย ร่วมอำนวยความสะดวก



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว มีเพื่อนบ้าน และชาวบ้านจำนวนมากมารอดูเหตุการณ์ในพื้นที่ดังกล่าว ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางวงศ์เดือน เสมาทอง อายุ 43 ปี เป็น แพทย์ประจำตำบลตำบลลานบ่าและเป็นอสม. สภาพถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ขมับขวา นอนเสียชีวิตคาที่ ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืน Automatic ขนาด 9 มม. ซึ่งใช้ในการก่อเหตุ ตกอยู่ด้านหน้าห้องพัก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นทั้งแพทย์ประจำตำบลและ อสม. มีผลการปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น จนผู้ตายเตรียมขึ้นรับรางวัล อสม.ดีเด่นประจำปี ที่อำเภอหล่มสักในวันพรุ่งนี้ แต่ก็มาก่อเหตุใช้อาวุธยิงตัวเองจนเสียชีวิตก่อน



กรรมการสหกรณ์ลานบ่ารายหนึ่ง เปิดเผยว่า ผู้ตายเรียกกรรมการสหกรณ์ลานบ่ามาพูดคุยเรื่องเงินกู้สหกรณ์ ที่ทำเรื่องกู้ยืมมา แต่ยังไม่ทันจะได้คุย ผู้ตายกลับเดินเข้าไปในห้อง แล้วใช้อาวุธปืนของสามียิงตัวเอง โดยใช้ผ้าห่มคลุมตัว เพื่อลดเสียงดังของปืน ต่อมาผู้เป็นสามีเดินเข้าไปพบ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาหนี้สิน

คุณอาจสนใจ

Related News