สังคม

ติวเตอร์ดังเมืองชลบุรีตั้งโต๊ะแจง ดรามาพูดหยาบสอนเด็ก ชี้เป็นการสอนเพื่อให้อยู่รอดในสังคมปัจจุบัน

โดย panisa_p

14 มี.ค. 2566

247 views

จากกรณีเพจ อยากดังจัดให้ รีเทริน์ part6 ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า ใช้คำหยาบสอนเด็กเหรอ..เป็นถึงติวเตอร์มันใช่ไหมหรือลัทธิอะไร สื่อสังคมช่วยตรวจสอบด้วย ติวเตอร์ที่ชลบุรี จับเด็กมานั่งฟังประวัติตัวเอง พาเด็กเจริญสมาธิ ไลฟ์ใน TikTok พูดหยาบมาก พูดคำหยาบกับเด็ก!! พอมีเด็กลุกออกไปแล้วยังจะว่าแซะเด็ก แล้วยังขู่เด็กที่จะลาออกอีก จะไม่มีการคืนเงินมัดจำด้วย แล้วมาบอกเงินเป็นแค่กระดาษ ครูติวหนังสือเด็กทำตัวแบบนี้ก็ได้เหรอ ทั้งไลฟ์พูดเรื่องอะไรก็ไม่รู้ พูดไม่รู้เรื่อง ไม่มีการติวหนังสือเลย


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนกวดวิชา ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี พบนักเรียนประมาณ 30 คนเข้าเรียนและได้เข้ารับฟังการสอนของนายฉัตรชัย อายุ 46 ปี เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาดังกล่าว จากการเปิดเผยของ นายฉัตรชัย เผยว่า การเรียนการสอนที่ตนได้สอนให้กับเด็กนักเรียนนั้นเป็นการสอนเพื่อให้ความรู้ในการใช้ชีวิตประจำวันและการอยู่รอดในสังคม


ส่วนที่มีการไลฟ์สดนั้นไม่ใช่เพราะอยากดัง แต่เป็นเพราะตนอยากไลฟ์ให้ทางผู้ปกครองของเด็กแต่ละคนได้เห็นแนวทางการสอนของตน แต่ส่วนที่มาคอมเมนต์ด่าและเป็นดรามากลับไม่ใช่นักเรียน และผู้ปกครองของตนเลย ซึ่งก่อนที่ตนจะรับเด็กนักเรียนเข้ามสอน ตนก็ได้มีการขอโทษและชี้แจงกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนทุกคน ว่าการสอนนี้เป็นการสอนให้เด็กมีชีวิตและใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบัน ตนจึงต้องใช้วาจารุนแรงและคำหยาบคายในการสอน เพื่อกระตุ้นเด็ก


ตนมีการพูดคุยกับผู้ปกครองของเด็กแต่ละคนนานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อทำความเข้าใจและตนก็ย้ำกับเด็กและผู้ปกครองว่า ถ้าเด็กคนไหนมีปัญหา ตนก็จะสอนและเลี้ยงให้แต่ไม่ได้สอนให้เกลียดพ่อแม่ตัวเอง เพราะสิ่งที่ตนสอนให้ คือการใช้ชีวิตในสังคม แต่ไม่ได้สอนเพื่อให้มารักตนจนไม่รักพ่อแม่และทางผู้ปกครองเองก็อนุญาตให้สอนในรูปแบบที่ตนสอนและเด็กทุกคนก็ยินดีเข้ามาเรีย


ด้านนางสาวกัญนิกา อายุ 21 ปี เด็กนักเรียนที่มาเรียน เปิดใจว่า ตนมาเรียนและติวที่นี่ เพื่อที่จะสอบแพทย์ โดยก่อนหน้าที่จะมาเรียนที่นี่ก็ได้สืบหาสถานที่เรียนในที่ต่างๆ จนมาพบว่าที่นี้ คนนิยมมาเรียน และสามารถสอบได้ดังใจที่หวัง เจ้าของสถาบันเป็นคนพูดตรงๆ เวลาสอนก็จะตั้งใจสอนมากนักเรียนทุกคนเต็มใจเข้าเรียนและนั่งฟังจนจบ ในความคิดส่วนตัว คิดว่าไม่ได้หยาบคายถึงขั้นที่รับไม่ได้ เรารู้ว่าสิ่งที่เขาพูดเพื่อต้องการที่จะให้เราตั้งใจหรือปลุกเร้าให้เราสนใจ

คุณอาจสนใจ