สังคม

ลูกศิษย์นับร้อย แห่อาบน้ำมนต์จันทร์ซ้อนจันทร์ คืนวันพระใหญ่ เสริมเสน่ห์ เมตตามหานิยม

โดย thichaphat_d

7 มี.ค. 2566

170 views

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2566 ที่เทวสถานมหาเทพ หมู่ที่ 2 ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี หรือที่คนรู้จักในนามสำนักสักยันต์อาจารย์อ๋อ บ่อทอง โดยวันนี้ทางสำนักได้จัดพิธีขอพรฝากดวงหนุนทรัพย์พระยาราหูอวตารและอาบน้ำมนต์จันทร์ซ้อนจันทร์ คืนวันพระใหญ่ วันมาฆบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีลูกศิษย์นับร้อยคน ได้เดินทางมารอทำพิธีที่สำนักตั้งแต่ช่วงเย็นและได้เริ่มพิธีเมื่อเวลา 19.09 น. โดยมีอาจารย์อ๋อ บ่อทอง เป็นผู้นำจุดเทียนถวายราหูและอาบน้ำมนต์ให้ลูกศิษย์ทุกคน ที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้



อาจารย์อ๋อ บ่อทอง ได้กล่าวว่า วันนี้เป็นวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 4 ซึ่งตรงกับวันพระใหญ่มาฆบูชา ทางเทวสถานมหาเทพได้จัดพิธีขอพรฝากดวงหนุนทรัพย์พระยาราหูอวตาร ซึ่งเชื่อว่าพระยาราหูอวตารต่อไปจะเป็นพระโพธิสัตว์ และได้เป็นพระพุทธเจ้าองค์ต่อไป ประจวบเหมาะกับฤกษ์ยามมงคลจันทน์ซ้อนจันทร์ พิธีจันทร์ซ้อนจันทร์ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย


เป็นปรากฏการณ์ของธรรมชาติเชื่อว่าการขอพรจากพระจันทร์จะส่งผลได้เร็ว และสร้างผลให้เป็นเสน่ห์เมตตามหานิยมในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจหน้าที่การงานการเจรจา คำพูด ผู้คนที่มาวันนี้ก็มาโดยไม่ได้บอกสื่ออะไรมากมาย แค่บอกกันเฉย ๆ ว่า จะมีพิธีกรรมอาบน้ำมนต์จันทร์ซ้อนจันทร์ ให้กับศิษยานุศิษย์ที่มาร่วมงานกัน วันนี้ดีใจที่ลูกศิษย์ลูกหาที่มาร่วมกัน วันนี้ก็ปลาบปลื้มดีใจกลับบ้านไปทุกคน



สำหรับลานเทวสถานมหาเทพ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 - 18.00 น. ให้มาไหว้ขอพรมหาเทพทั้ง 4 พระองค์ อยู่ด้านใน ส่วนในพิธีกรรมของทุกวันหลายคนก็จะนิยมมาลงนะหน้าทอง สักยันต์ ฝังเข็ม ฝังตะกรุดทอง เพื่อเพิ่มขวัญกำลังใจ ให้คณะศิษยานุศิษยฺ์โดยมหาเทพ 4 องค์ได้แก่ องค์พรพิฆเนศ ผู้ประทานความสำเร็จการเข้าเทวสถานหรือเทวลัยต่างๆ ต้องขอความสำเร็จจากพระพิฆเนศ เพราะท่านได้รับพรจากพระศิวะมาว่า พรอันใดที่ขอจากพระพิฆเนศจะสำเร็จทุกประการ ด้านในจะเป็นห้องกามาสุตรา เอ่ยถึงการก่อเกิดไม่ว่าจะเป็นหญิงเป็นชายมีแค่สองสิ่งนี้เป็นผู้สร้าง และจะมีองค์พระศิวะ องค์พระพรหม องค์พระนาราย และศิวลึงค์ที่เคารพศรัทธาของศิษยานุศิษย์

คุณอาจสนใจ

Related News