สังคม

รู้ตัวแล้ว หนุ่มปาก้นบุหรี่ ใส่นักร้องบนเวที ถนนคนเดิน เมืองอุบลฯ ผู้ปกครองโร่แจ้งความ

โดย thichaphat_d

6 มี.ค. 2566

257 views

สืบเนื่องจาก นายแก่นเพชร ทินกรวงศ์ อายุ 49 ปี เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.พงษ์ฤทธ์ รักไทย รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีกับนายชินภานุ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี หลังก่อเหตุปาก้นบุหรี่ใส่ นายกร (นามสมมุติ) ลูกชายขณะที่ร้องเพลงบนเวทีกลาง ถนนคนเดินเทศบาลนครอุบลราชธานี เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกเปิดเผยจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปการไลฟ์การแสดงดนตรีของเยาวชนในงานถนนคนเดิน เทศบาลนครอุบลราชธานี มีความยาวประมาณ 9 วินาที โดยในคลิปเป็นภาพชายอายุ 30-35 ปี เดินสูบหรี่มาหน้าเวทีจากนั้นได้มีการคีบก้นบุหรี่ แล้วปาใส่นักร้องบนเวทีแล้วเดินกลับไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น



ขณะที่กลุ่มผู้ปกครองที่นั่งดูการแสดงต่างพากันตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งพยายามเรียกชายดังกล่าวไว้แต่กลับถูกต่อว่าด้วยคำหยาบคายพร้อมกับโชว์นิ้วกลางให้ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจ นำตัวออกไปจากพื้นที่และกลับเข้ามาโวยเป็นครั้งที่ 2 ทำให้ผู้ปกครองและเยาวชนที่มาร่วมงานรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย

หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ ชาวเน็ตได้มีการแชร์และแสดงความคิดเห็นต่อว่าชายดังกล่าวมากมายกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและแสดงท่าทีคุกคามเยาวชนที่กำลังทำการแสดง ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องหรือรู้จักกันมาก่อน พร้อมกันนี้มีบางรายที่เห็นคลิปได้ให้ข้อมูลกับทางเพจและผู้ปกครองของเยาวชนดังกล่าว จนทราบตัวว่าชายที่ก่อเหตุคือนายชินภานุ

ด้านนางสุนทรี ทินกรวงศ์ มารดา ของนายกร เปิดเผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครอบครัว และตัวน้องกรเองไม่เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุไม่เคยมีปัญหาต่อกัน และไม่ทราบว่าไม่พอใจอะไร เพราะการแสดงครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาขึ้นเวทีถนนคนเดินของเทศบาลนครอุบลราชธานี ตนเองและครอบครัวได้มานั่งดูพร้อมมีการไลฟ์จนนายชินภานุเดินเข้ามา ตอนแรกก็นึกว่าจะมาให้รางวัลกับกลุ่มนักร้องแต่กลับปาก้นบุหรี่ใส่ ทำให้ทุกคนตกใจทำอะไรไม่ถูก พยายามจะเรียกตัวไว้แต่ก็ถูกด่าด้วยคำหยาบคาย



วันนี้จึงได้มาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อนายชินภานุ ในข้อหาที่เกี่ยวข้องและขอให้นายชินภานุ ลงข้อความขอโทษรับผิดชอบต่อสังคมเพราะการกระทำดังกล่าวทำให้ทุกคนไม่สบายใจ รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย และไม่ขอพบหรือเจรจาใดกับผู้ก่อเหตุ

ด้านพนักงานสอบสวนเบื้องต้นได้พยายามติดต่อนายชินภานุ แต่ไม่รับสายจึงได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบว่า เบื้องต้นจะออกหมายเรียกคู่กรณีมาสอบสวนก่อนแจ้งข้อกล่าวหา พรบ.ความสะอาด ทิ้งขยะในที่สาธารณะ และ ประพฤติตนวุ่นวายซึ่งเป็นโทษปรับ สามารถดำเนินการเปรียบเทียบปรับในชั้นสอบสวนได้

และจากการตรวจสอบเฟซบุ๊กของนายชินภานุ พบว่าเคยโพสต์ภาพยาจำนวนมาก ระบุ “ยาก็แดรกเพื่อรักษาแต่แม่งก็ยังอาการเดิมๆ ใครไม่เป็นคงไม่รู้สึกยังจะมีเรื่องรถอีก2คัน คันนี้ชนจนเสาไฟฟ้าหักรถรักด้วย ที่ขับชนจนพังกับมือ เครียดโว้ย บางทีก็ท้อแท้เหลือเกิน” รู้สึกกำลังป่วย และภาพรถยนต์ที่เพิ่งประสบอุบัติเหตุชนเสาไฟฟ้าจนขาด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาการก่อเหตุปาก้นบุหรี่อาจจะมาจากอาการป่วยหรือเครียด

คุณอาจสนใจ

Related News