สังคม

รวบคาดงกล้วย โจรลักตัดกล้วยน้ำว้า 28 เครือ หวังหาเงินซื้อยาบ้า-ฝิ่นเสพ

โดย nut_p

4 มี.ค. 2566

232 views

ตำรวจแม่สายได้รับแจ้งจากเจ้าของสวนกล้วยว่ามีชายลักตัดกล้วยน้ำว้า 28 เครือ น้ำหนักกว่า 300 กก. โดยได้เข้าจับกุมได้ในขณะกำลังทำการตัดกล้วยพอดี



ตำรวจได้ควบคุมตัวนายอะตา (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ชาว ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมของกลาง กล้วยน้ำว้าผลดิบจำนวน 28 เครือ น้ำหนักประมาณ 300 กิโลกรัม มีดพร้ายาวประมาณ 48 ซม. จำนวน 1 เล่ม และยาวประมาณ 43 ซ.ม. จำนวน 1 เล่ม และถุงย่ามสะพาย 1 ใบ ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ที่เป็นของผู้มีอาชีพกสิกรรม บรรดาที่เป็นผลิตภัณฑ์ พืชพันธุ์ สัตว์หรือเครื่องมืออันมีไว้สำหรับประกอบกสิกรรมหรือได้มาจากกสิกรรมนั้นหรือรับของโจร, และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า (เมทแอมเฟตามีน) และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (ฝิ่น)มอร์ฟีน โดยผิดกฎหมาย



โดยการดำเนินคดีมีขึ้นภายหลังจากเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับจากเจ้าของสวนกล้วย พื้นที่หมู่บ้านแม่ตาช้าง หมู่ 18 ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ว่าได้มีชาย 1 คน ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนได้แอบนำมีดเข้าไปตัดผลกล้วยมากองไว้หลายเครือ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจสอบ พบนายอะตากำลังตัดกล้วยอยู่ โดยมีกล้วยที่ถูกตัดแล้วกองไว้เป็นจุด ๆ จึงได้เข้าไปสอบถาม



โดยนายอะตา ก็ให้การรับสารภาพว่าตนติดยาบ้าและฝิ่น แต่ไม่มีเงินไปซื้อมาเสพเมื่อเดินผ่านสวนกล้วยของคนอื่นจึงเข้าไปตัดเพื่อจะเอาไปขายนำเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลแม่สรวย ผลปรากฏพบสารยาบ้าและมอร์ฟีนอยู่ในร่างกายจึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News