สังคม

คนขับ 10 ล้อ เสพยาบ้ามา ฉุนถูกกระบะปาดหน้า ขับไล่ตาม ก่อนคว้ามีดไล่ฟัน

โดย nut_p

4 มี.ค. 2566

123 views

โชเฟอร์หัวร้อนเสพยาบ้าไป 3 เม็ด กำลังดีด ฉุนถูกขับรถปาดหน้าเลยบีบแตรไล่ อ้างถูกคู่กรณีด่า คว้ามีดลงจากรถไล่ฟันคนขับกระบะ โชคดีที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุทัน



วันที่ 4 มี.ค. 66 เวลา 14.30 น. ส.ต.อ.ณัฐ สงวนวงษ์ ส.ต.อ.อนุชิต จิตถวิล สายตรวจ ตำบลหนองชาก สภ.บ้านบึง ได้แจ้งวิทยุไล่สกัดจับรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 72-0556 ระยอง หลังได้รับแจ้งว่าคนขับรถคันดังกล่าวเอามีดมาข่มขู่ สาเหตุมาจากขับรถเปลี่ยนช่องจราจรกระชั้นชิด ที่เกิดเหตุอยู่บนบริเวณ ถนนสายฉะเชิงเทรา - พนัสนิคม มุ่งหน้าเข้ามาทางถนนสายหนองชาก - พนัสนิคม



ตำรวจไล่สกัดจับได้บริเวณยูเทิร์น ฝั่งเข้าสี่แยกหนองชาก พบคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ และคู่กรณี กำลังโต้เถียงกันอยู่ โดยคนก่อเหตุยังอยู่บนรถบรรทุก10 ล้อ บริเวณเบาะข้างรถคนขับพบมีด ยาวประมาณ 40 ซม. จึงให้คนขับส่งอาวุธมีดมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และลงจากรถ



โดยคนขับรถยนต์กระบะที่โทรแจ้งตำรวจคือ นายอุปถัมภ์ ทองเปี่ยม อายุ 38 ปี เล่าว่า ตนเองขับรถยนต์กระบะมาจากตัวเมืองฉะเชิงเทรา มาทั้งหมด 3 คัน บรรทุกเรือยนต์มุ่งหน้าจะไปจังหวัดตราด ระหว่างทางมาถึงหน้าโรงพยาบาลพนัสนิคม ได้เปิดไฟเลี้ยวบังคับรถจากช่องจราจรช่องที่สองเข้าช่องจราจรด้านซ้ายสุด เพื่อหยุดรถติดไฟแดงสี่แยกจันทร์อำนวย



คู่กรณีที่ขับรถบรรทุกได้ลดกระจกแล้วสบถคำหยาบใส่ตนเอง จากนั้นก็มีปากมีเสียงกัน หลังจากนั้นคนขับรถบรรทุกได้เปิดประตูรถ ในมือถือมีดดาบลงมาหา พวกตนเห็นท่าทางว่าไม่ดีจึงพากันขึ้นรถ และขับติดตามมาจากเขตอำเภอพนัสนิคม มุ่งหน้ามาทางพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บ้านบึง จึงโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสกัดจับ เนื่องจากท่าทางคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ส่ายไปมา และขับซิ่งแบบไม่ให้แซง มีพิรุธคล้ายคนเสพยา ขืนปล่อยให้ขับรถบนถนนอาจไม่มีความปลอดภัยกับผู้ใช้ถนนคนอื่น ๆ



ส่วนทางด้านคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ก็อ้างว่า รถกระบะได้เปลี่ยนช่องทางกะทันหัน รถที่ตนขับเป็นรถขนาดใหญ่ เบรกไม่อยู่ เพียงแค่บีบแตรเตือน ส่วนที่ลงจากรถถือมีดดาบลงไปเพียงแค่ป้องกันตัวเพราะอีกฝ่ายมากันหลายคน



ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนขับ 10 ล้อ ทราบชื่อ นายปรีชา กำทรัพย์ อายุ 43 ปี มาตรวจปัสวะ เบื้องต้นผลเป็นสีม่วง และยอมรับว่าสองวันก่อนเสพยาบ้า ไป 2 เม็ด และตอนเช้าเพิ่งจะเสพอีก 1 เม็ดรวมเป็น 3 เม็ด ก่อนขับรถมาจากลาดกระบัง มารับสินค้าที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราช อ.ปลวกแดง จ.ระยอง



ตำรวจจึงจับกุมในข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และเสพสารเสพติดให้โทษแล้วขับขี่ยานพาหนะ นำส่งพนกงานสอบสวน สภ.บ้านบึงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News