สังคม

หวิดดับ ชายนอนตกเตียงทับปลั๊ก ถูกไฟดูดจนหมดสติ โชคดีญาติเข้าช่วยทัน

โดย nut_p

3 มี.ค. 2566

98 views

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 มี.ค.66 เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้รับแจ้งจากสูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ว่ามีชายถูกไฟฟ้าดูดนอนหมดสติภายในบ้านเลขที่ 39 ซอยวัดแหลมฟ้าผ่า หมู่ที่ 3 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงภายในห้องนอนพบ นาย วินัย ฉิมแก่น อายุ 59 ปี นอนตะแคงคว่ำหน้าอยู่บนพื้นห้อง ในสภาพไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลคล้ายถูกไฟดูดบริเวณเอวด้านขวาเป็นจ้ำหลายจุด เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ใกล้กันพบปลั๊กไฟต่อพ่วงวางอยู่ในสภาพแตกกระจายเกลื่อนพื้น



จากการสอบถามญาติของผู้บาดเจ็บทราบว่า ผู้บาดเจ็บมีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ในบริษัทแห่งหนึ่งย่านพระสมุทรเจดียื ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้บาดเจ็บได้ออกเวรมาประมาณ 06.00 น. ก่อนกลับมานอนพักที่บ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ผู้บาดเจ็บจะตื่นขึ้นมารับประทานอาหารและเตรียมตัวออกไปทำงาน แต่ตนเห็นว่าวันนี้ผู้บาดเจ็บยังไม่ยอดตื่นออกมาจากห้องและเลยเวลาไปนานมากแล้ว จึงได้เคาะประตูเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ ก่อนที่จะเปิดประตูเข้าไปดูพบผู้บาดเจ็บลงมานอนกองกับพื้นทับอยู่บนปลั๊กไฟ ตนจึงรีบดึงปลั๊กออก พยายามปลุกเรียกผู้บาดเจ็บ และรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพให้เดินทางมาช่วยเหลือโดยด่วน



ตนคิดว่าผู้บาดเจ็บน่าจะนอนกลิ้งตกลงมาจากเตียงแล้วร่างกระแทกปลั๊กไฟจนแตก ก่อนที่จะถูกไฟดูดจนรับบาดเจ็บ โชดยังดีที่ตนมาเจอทัน ไม่เช่นนั้นอาจเสียชีวิตไปแล้ว โดยล่าสุดทางโรงพยาบาลแจ้งว่าผู้บาดเจ็บอาการปลอดภัยแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News