สังคม

มีแค่พัดลมไอเย็น-เครื่องซักผ้า! ผู้เช่าโวยหอพักเก็บค่าไฟ 5,888 บาท ซ้ำล็อกประตู เข้าห้องไม่ได้

โดย thichaphat_d

3 มี.ค. 2566

1.5K views

ผู้เช่าหอโอด มีเพียงพัดลมไอเย็นกับเครื่องซักผ้า ทำไมถึงจ่ายแพงจัง ขณะที่ข้างห้อง มีแอร์ 1 ตัว จ่ายเดือนละไม่ถึง 1 พันบาท ซ้ำถูกล็อกห้อง ทรัพย์สินยังอยู่ข้างใน วอนผ่านสื่อฯ ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 2 ก.พ.2566 ร.ต.อ.จักรทอง คำมาพล รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบ่อ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลบางบ่อ ว่ามีประชาชนสองคน คือ นายวาลิน เมษา อายุ 26 ปี และ น.ส.ศิริพร สิงห์ทอง อายุ 21 ปี สองสามี ภรรยา มาร้องทุกข์ว่าถูกเจ้าของหอพัก ในซอยปรียาพร ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ปิดล็อกประตูห้องพักเลขที่ 312 ชั้นที่ 3 โดยไม่มีเหตุผลใด ๆ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้หลับนอนตั้งแต่เมื่อคืนวานวันที่ 1 ก.พ.เวลาประมาณ 22.00 น.



กระทั่งถึงเวลา 16.30 น. วันที่ 2 ก.พ. ยังไม่สามารถเข้าห้องพักได้ และยังมีทรัพย์สินมีค่าของตนอยู่ในห้องพักอีกด้วย นอกจากนี้ ค่าไฟฟ้าที่หอพักแห่งนี้ เรียกเก็บมีราคาสูงมากเกินปกติ คือ 5,888 บาท จึงต้องการขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินการให้ด้วย



หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่พบกับผู้ร้องทุกข์ทั้งสองคน ยืนรออยู่หน้าหอพัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรพูดคุยกับเจ้าของหอพักดังกล่าว ถึงเหตุผลของการปิดล็อกห้อง แต่ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนและไม่ยอมเปิดห้องให้ พร้อมยืนยันคิดค่าไฟฟ้าถูกต้องแล้ว ผู้ร้องทุกข์ จึงพาเจ้าหน้าที่และนักข่าว เดินขึ้นไปดูห้องพัก พบว่าถูกล็อกจริง ๆ พร้อมดูมิเตอร์ไฟฟ้าที่อยู่หน้าห้องพัก ว่ามีความผิดปกติหรือไม่ จากนั้น ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.บางบ่อ ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของหอพักดังกล่าว



จากการสอบถาม นายวาลิน เมษา และ น.ส.ศิริพร สิงห์ทอง สองสามี-ภรรยา กล่าวว่า ตน 2 คน และมีน้องชายภรรยาอีก 1 คน (ซึ่งเป็นผู้ทำสัญญาเช่าห้องพัก) รวมทั้งหมด 3 คน ได้เช่าและเข้าพัก ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค.2566 ในราคาค่าเช่าเดือนละ 2,500 บาท ค่าน้ำ ค่าไฟ จ่ายตามมิเตอร์ที่ติดตั้งอยู่หน้าห้อง ตนมีอาชีพขายอาหาร ทุกวันจะเลิกงานดึก และจะกลับมาที่ห้องพักประมาณ 03.00 น.เป็นประจำ

มีอยู่วันหนึ่ง พวกตนกลับมาแล้วหิว จึงนั่งกินข้าวอยู่ในห้องและพูดคุยกันอาจจะเสียงดังไปหน่อย ทำให้ผู้พักอาศัยข้างห้องไปร้องเรียนกับเจ้าของหอพัก และได้มีการแจ้งเตือนมา ซึ่งตนก็ได้ทำตาม และไม่เคยกลับมากินข้าวทำเสียงดังรบกวนผู้พักอาศัยข้างห้องอีกเลย



แต่หลังจากนั้น พวกตนก็มักจะมีเรื่องกระทบกระทั่งกับเจ้าของหอพักอยู่เป็นประจำ จนทำให้มีความคิดย้ายออกไปอยู่ที่อื่น ดังนั้น เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ ตนจึงแจ้งกับเจ้าของหอพัก ว่าจะขอคืนห้องพักและย้ายออก เจ้าของหอพักแจ้งให้ตน โอนเงินค่าเช่าห้องทั้งหมดที่ค้างรวมค่าน้ำค่าไฟ เป็นเงิน 8,840 บาท มีรายละเอียดตามใบแจ้งหนีดังนี้

-ค่าเช่าห้อง 2,500 บาท

-ค่าส่วนกลาง 200 บาท

-ค่าน้ำ 252 บาท

-ค่าไฟฟ้า 5,888 บาท



ซึ่งตนได้โอนเงินชำระให้ทั้งหมด ไม่มีค้าง แต่หลังจากนั้นในคืนวันที่ 1 มี.ค. กลับถูกเจ้าของหอพัก ล็อกห้องของตน ทำให้ได้รับความเดือดร้อน และยัดเยียดข้อหา กล่าวหาว่าตน พาคนอื่นมาพักอยู่ด้วย ซึ่งคนที่เจ้าของหอพักกล่าวหานั้น คือน้องชายภรรยา เป็นคนที่ทำสัญญาเช่าห้อง แล้วจะเป็นคนอื่นได้อย่างไร ตนพยายามอธิบายแต่เจ้าของหอพักไม่ฟัง

อีกทั้ง เมื่อพิจารณาดูแล้ว ห้องตนมีเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นพัดลมไอเย็น 2 ตัว เครื่องซักผ้า 1 เครื่อง แล้วทำไมค่าไฟฟ้าถึงได้แพงเกินไปถึง 5,888 บาท ในขณะที่ข้างห้องมีแอร์ 1 ตัว จ่ายค่าไฟฟ้าไม่ถึง 1 พันบาท ตนจึงฝากผ่านสื่อ ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยตรวจสอบให้ด้วย โดยล่าสุด หลังจากที่ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบ่อ เจ้าของหอพัก ได้ติดต่อผ่านเจ้าหน้าทีตำรวจยอมเปิดประตูห้องพักให้แล้ว แต่ตนคงต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News