สังคม

สลด 2 วันติด พบร่างพระมรณภาพในสระ หลังคนงานถูกกำแพงทับดับเมื่อวาน พระลูกวัดเชื่อเป็นอาถรรพ์

โดย nut_p

26 ก.พ. 2566

1.7K views

ถืออาถรรพ์ วัดเกิดเหตุสลดติดต่อกัน 2 วันติด ช่างก่อสร้างถูกกำแพงล้มทับดับ 1 เจ็บ 1 ล่าสุดพบร่างพระชาวเนปาลจมน้ำมรณภาพ



เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 ก.พ. 66 ร.ต.อ.ประยงค์ หม่อมวงศ์สุวรรณ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.สระบัว รับแจ้งเหตุพระสงฆ์จมสระน้ำมรณภาพภายในวัดกองเงินเวฬุวัน โซนปฏิบัติธรรมนาๆชาติ ม. 5 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวรชันสูตร รพ.กบินทร์บุรี อาสาหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย



พบบริเวณภายในวัดโซนปฏิบัติธรรมนานาชาติ ภายในสระน้ำพบพระสงฆ์จมน้ำมรณภาพ สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่ริมขอบสระ หลังจากมีผู้ดูแลลากเข้าฝั่งก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึงที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบเรือพลาสติก 1 ลำ ส่วนพระที่มรณภาพคือพระ SHAKYA DURDA RAT อายุ 64 ปี เป็นพระชาวเนปาล มาจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ประมาณ 6 พรรษา จากการตรวจร่างกายไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ส่วนผ้าสีขาวที่พันคออยู่นั้นเป็นผ้าที่ใช้พันคอเป็นประจำ หลังจากตรวจสอบได้นำศพส่ง รพ.กบินทร์บุรี เพื่อประสานญาติที่ประเทศเนปาลรับทราบ เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป



ด้านนายอัครชัย โสมทอง อายุ 57 ปี ผู้ดูแลในวัดกล่าวว่า จากการบินโครนเพื่อตามหาพระที่หาย ก็พบว่าบริเวณกลางสระน้ำเห็นเรือลอยอยู่กลางสระจึงพากันมาดู ก็เห็นพระรูปดังกล่าวลอยอยู่กลางสระสภาพนอนคว่ำหน้า ตนพร้อมด้วยลุงเสาร์ได้ใช้เรือลากศพเข้าขอบสระก่อนที่จะแจ้งให้อาวาสทราบ



ส่วนพระที่ดูแลวัด กล่าวว่า พระชาวเนปาลมาบวชที่วัดนี้ประมาณ 6 พรรษา ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นพระชาวไทย และพระต่างชาติที่มาปฏิบัติธรรมที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งนี้มีทั้งหมดจำนวน 11 รูป ล่าสุดเมื่อช่วงเช้ายังเห็นเดินอยู่ คาดว่าพระชาวเนปาลชอบนั่งสมาธิและลงเรือนั่งปฏิบัติธรรมกลางสระน้ำ และพลัดตกจากเรือ จมน้ำมรณภาพ



วัดดังกล่าวเป็นที่โจษขานจากพระภายในวัดเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ หลังจากเกิดเหตุช่างรับเหมาก่อสร้างทุบกำแพงห้องน้ำและพังลงทับเสียชีวิตและบาดเจ็บ ล่าสุดพระชาวเนปาลจมสระน้ำมรณภาพ ก่อนหน้านี้ได้มีการหล่อพระประธานและมีการฉลองพระ วันนี้ครบ 7 วันเป็นวันสุดท้ายและมาเกิดเหตุสลดติดต่อกัน 2 วันติด



คุณอาจสนใจ