สังคม

กระบะบรรทุกคนเดินสายทำบุญเต็มคัน เสียหลักพุ่งชนจยย.-ฟอร์จูเนอร์ ดับ 4 เจ็บ 15 ราย

โดย nut_p

25 ก.พ. 2566

841 views

รถกระบะบรรทุกคนเดินสายทำบุญ เสียหลักพุ่งชนรถจักรยานยนต์และรถฟอร์จูเนอร์พังยับ มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 ราย



วันที่ 25 ก.พ. 66 เกิดอุบัติเหตุหมู่รถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์ ก่อนเสียหลักไปชนกับรถฟอร์จูนเนอร์ บนถนนทางหลวงสายอ.กุฉินารายณ์-มุกดาหาร บริเวณทางเข้าวัดภูด่านไห อ.กุฉินารายณ์ มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก



ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ นิสสัน ทะเบียน บค 8269 มุกดาหาร สภาพด้านหน้าพังยับเยินเสียหลักพุ่งลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย นอนกระจัดกระจายตามพื้นร้องขอความช่วยเหลือ ใกล้กันพบรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กบ 5059 ร้อยเอ็ด สภาพด้านหน้าพังยับ ชนกับต้นไม้ข้างทาง มีผู้โดยสารบาดเจ็บ 4 ราย



นอกจากนี้บริเวณริมถนนยังพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน กทษ 967 มุกดาหาร ล้มอยู่ด้วย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลยุพราชกุฉินารายณ์



จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ รถกระบะซึ่งเป็นคณะสายบุญอุบาสก อุบาสิกา มีผู้โดยสารทั้งนั่งในแคปและกระบะหลัง รวม 11 คน ขับมาจาก อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร จะมุ่งหน้าไปทำบุญที่สำนักสงฆ์คำเตย ต.บ่อแก้ว อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ พอถึงจุดเกิดเหตุ รถได้ไปชนท้ายรถจักรยานยนต์ที่ซ้อนกันมา 4 คน แล้วได้เสียหลักไปชนกับรถฟอร์จูนเนอร์ ที่วิ่งมาจาก อ.กุฉินารายณ์ ซึ่งมีผู้โดยสารนั่งมาในรถ 4 คน ก่อนจะเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็นผู้โดยสารที่นั่งรถกระบะ เสียชีวิตในแคป 2 ราย และนั่งกระบะหลัง 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุทั้งจากรถกระบะ รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ รวม 15 ราย



อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง ถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ