สังคม

‘ชูวิทย์’ ถาม ‘อนุทิน’ กัญชาถูกกฎหมายได้ ทำไมบุหรี่ไฟฟ้า ยังผิดกฎหมาย

โดย attayuth_b

25 ก.พ. 2566

169 views

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง กล่าวกึงการ ยื่นเรื่องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาบุหรี่ไฟฟ้า ที่ยังผิดกฎหมายและเปิดช่องให้ตำรวจเรียกรับเงินจากคนใช้บุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งรัฐบาลสัญญาว่าหลังจากนี้จะเหลือเพียงการยึด ไม่มีการปรับหรือจับกุม โดย นายชูวิทย์ ต้งข้อสังเกตว่า ทำไมบุหรี่ธรรมดา และกัญชา ยังถูกกฎหมาย ได้ แต่บุหรี่ไฟฟ้า กลับผิดกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้ มีพรรคการเมือง 5พรรค ออกนโยบายเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าที่ไม่สนับสนุนให้ถูกกฎหมาย แม้แต่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ไม่สนับสนุนให้บุหรี่ไฟฟ้าถูกกฎหมาย

นายชูวิทย์ ตั้งคำถามไปยัง นายอนุทิน ว่า ถ้าบุหรี่ไฟฟ้าอันตราย แล้วบุหรี่ธรรมดาอันตรายหรือไม่ หากเห็นว่าอันตรายก็ต้องไม่อนุญาตให้จำหน่ายทั้งคู่ เช่นเดียวนโยบายกัญชาถูกกฎหมาย มีการบอกว่าใช้ในทางการแพทย์ แต่ในความเป็นจริงใช้ในการแพทย์กี่เปอร์เซ็นต์ เม่อเทียบกับ คนที่ใช้สันทนาการ เสพเพื่อความมึนเมา มองว่ากัญหาชาถูกกฎหมายไม่ใช่นโยบายที่ดี อ้างว่าใช้รักษาโรคต่างๆ ได้ แต่ทำไมเพิ่งจะมาทำให้ถูกกฎหมายหากมีประโยชน์จริง จึงถามว่าถ้าบุหรี่ไฟฟ้าอันตราย กัญชาไม่อันตรายจริงหรือ

ส่วนตัวอยากเรียกร้องว่า ถ้าจะต้องยกเลิกไม่ให้ผิดกฎหมายก็ต้องยกเลิกทั้งหมด ถ้าบุหรี่ธรรมดาไม่อันตราย บุหรี่ไฟฟ้าก็ต้องไม่อันตราย แต่ถ้าบอกว่าอันตราย ก็อันตรายทั้งหมด อย่าเลือกที่รักมักที่ชัง นายชูวิทย์ ยังเตือนพรรคการเมืองบางพรรคด้วยว่า หากคิดจะหาเสียงในกรุงเทพ ต้องคิดให้ดีๆ ระวังจะเสียตังค์เปล่า เพราะถ้ายังคงหาเสียงแบบนี้ ตนจะเป็นผู้ที่ออกมาถล่มเอง

คุณอาจสนใจ

Related News