สังคม

เจ้าอาวาสชอบดูหนังโป๊ อยู่กับสีกาในห้องน้ำ ขอลาออกจากตำแหน่ง - ย้ายไปจำวัดอื่น

โดย thichaphat_d

24 ก.พ. 2566

1.3K views

เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วยที่ถูกกล่าวหาอยู่กับสีกา และชอบดูหนังโป๊ ยอมลาออกจากตำแหน่ง และขอไปจำวัดอยู่ที่อื่นแล้ว ขณะที่ชาวบ้านวอนตรวจสอบการเงินวัดต่อ

จากกรณีเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กลุ่มชาวบ้านได้ชุมนุมขับไล่ พระครูรังษีสุนทรธรรม หรือ หลวงพ่อหวัง เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยกล่าวหาว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสม อยู่กับสีกาในห้องน้ำ ชอบดูหนังโป๊ในกุฏิ และบริหารการเงินของวัดไม่โปร่งใส ซึ่งกลุ่มชาวบ้านต้องการให้เจ้าอาวาสลาสิกขาหรือออกไปจากวัดโดยทันที



โดยในเบื้องต้นเจ้าคณะตำบลจอหอ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และส่งเรื่องต่อไปให้เจ้าคณะอำเภอเมืองนครราชสีมาพิจารณา ต่อมาเจ้าอาวาสวัดที่ถูกกล่าวหาได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.จอหอ ให้ดำเนินคดีกับพระลูกวัด 2 คน และแกนนำชาวบ้านที่ออกมาชุมนุมขับไล่ในข้อหาหมิ่นประมาท ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเย็นวานนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2566) พระโสภณปริยัติวิธาน เจ้าคณะอำเภอเมืองนครราชสีมา ได้เรียกประชุมหาข้อสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีพระเถระชั้นผู้ใหญ่ เจ้าคณะตำบลจอหอ ผู้แทนจากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด และเจ้าอาวาสวัดที่ถูกกกล่าวหา ได้ร่วมหารือร่วมกันที่สำนักงานเจ้าคณะอำเภอเมืองนครราชสีมา วัดสะแก เขตเทศบาลนครนครราชสีมา โดยมีชาวบ้านจำนวนมากไปเฝ้ารอฟังข่าว

ซึ่งในที่ประชุมใช้เวลาพิจารณาหารือกันนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนมีข้อสรุปว่า หลวงพ่อหวัง เจ้าอาวาสที่ถูกกล่าวหา ได้ยินยอมลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสเองแต่โดยดี และขอย้ายไปจำวัดอยู่ที่วัดอื่น เพราะไม่อยากมีปัญหาขัดแย้งกับชาวบ้านในพื้นที่ โดยยืนยันจะไม่มายุ่งเกี่ยวกับทางวัดบ้านกล้วยอีกต่อไป



ขณะที่ชาวบ้านต่างรู้สึกพอใจที่หลวงพ่อหวังยอมลาออกเอง พร้อมกันนี้ยังได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบสถานะทางการเงินของวัด รวมถึงเส้นทางการเงินของวัดที่อดีตเจ้าอาวาสถือครองบัญชีธนาคารอยู่แต่เพียงผู้เดียว เพื่อให้เกิดความโปร่งใสเป็นธรรมกับวัดบ้านกล้วย

นายสมยศ ศรีเกาะ แกนนำชาวบ้านที่ชุมนุมขับไล่เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า หลังจากตนถูกอดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วยแจ้งความหมิ่นประมาท ตนไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลใดๆ ซึ่งเมื่อหลวงพ่อหวังยอมลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย และย้ายไปจำวัดอยู่ที่อื่น ชาวบ้านในพื้นที่ก็รู้สึกพอใจ และก็จะไม่ชุมนุมกดดันอะไรอีก

คุณอาจสนใจ

Related News