สังคม

ชาวประมงพื้นบ้านนครศรีฯ ขอบคุณ ‘นฤมล’ ช่วยแก้ปัญหาประมงเรือเล็ก

โดย attayuth_b

23 ก.พ. 2566

13 views

วันนี้(23 ก.พ.)กลุ่มชาวประมงพื้นบ้าน จ. นครศรีธรรมราช ได้ทำหนังสือเพื่อขอบคุณ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคที่ได้แก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการประกอบอาชีพทำประมงเรือเล็กจนทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ปากนคร ต.ท่าซัก และพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลด้านตะวันออกตลอดแนว ของ จ.นครศรีธรรมราชได้กลับมาประกอบอาชีพได้อย่างเต็มที่ทำให้มีรายได้เพียงพอต่อการเลี้ยงชีพ

ทั้งนี้ ศ.ดร.นฤมล ได้ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชพร้อมด้วย นางสุภาพ ขุนศรี ว่าที่ผู้สมัครส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เพื่อรับฟังปัญหาจากกลุ่มประมงเรือเล็กที่ได้รับความไม่เป็นธรรมในการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีการตีความทางกฏหมายให้เรือประมงขนาดเล็กเป็นเรือประมงพาณิชย์ที่จะไม่สามารถออกจับปลานอกพื้นที่ที่กำหนดได้ทำให้มีผลต่อความเป็นอยู่ และรายได้ของครอบครัวที่จะต้องสูญเสียไป  

โดยหนึ่งในตัวแทนกลุ่มชาวประมง กล่าวว่า ทางเราเพิ่งจะได้แจ้งปัญหากับ ศ.ดร.นฤมล ไปไม่ถึงเดือน ซึ่ง ศ.ดร.นฤมล ก็ตั้งใจรับฟังปัญหาอย่างเต็มที่ พร้อมรับปากว่าจะเร่งประสานงานช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้มีการเลือกตั้งครั้งใหม่ เพราะเข้าใจว่า ตอนนี้ชาวประมงกำลังเดือดร้อนอย่างมาก และ ศ.ดร.นฤมล ก็ทำอย่างที่พูดเอาไว้ เพราะขณะนี้ปัญหาของพวกเราก็ได้รับการแก้ไขแล้ว จึงต้องขอขอบคุณ ศ.ดร.นฤมล เป็นอย่างมาก ที่ไม่เพิกเฉยต่อปัญหาของชาวประมง



คุณอาจสนใจ

Related News