สังคม

เจ้าของร้านดอกไม้ช่อเงิน 5 หมื่น เตรียมคืนเงินลูกค้าเต็มจำนวน ยันไม่รู้จักไรเดอร์

โดย parichat_p

22 ก.พ. 2566

2.1K views

เจ้าของร้านดอกไม้ทำช่อเงิน 5 หมื่นบาท ส่งให้ลูกค้าแต่สุดท้ายไม่ถึงมือลูกค้า เตรียมคืนเงินเต็มจำนวน ยืนยันไม่รู้จักไรเดอร์


นายอภิชาต อายุ 25 ปี เจ้าของร้านดอกไม้ เดินทางมาที่ สน.บางเสาธง เพื่อรอพบผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกค้าที่สั่งช่อดอกไม้เงินสด 5 หมื่นบาทแต่ถูกไรเดอร์ขโมยไป


โดยนายอภิชาต กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา ลูกค้าได้ติดต่อมาที่เพจอของร้านเพื่อสั่งดอกไม้ตามปกติ เหมือนลูกค้าทั่วไป และทำการโอนเงิน ทางร้านก็จัดทำดอกไม้ และส่งโดยใช้บริการไรเดอร์บริษัทหนึ่ง ช่วง 9 โมงของวันที่ 20 ก.พ. ซึ่งปกติทางร้านจะใช้บริการไรเดอร์ส่งตลอด ไม่ได้เอะใจ เพราะมองว่า แอปพลิเคชั่นแสดงข้อมูลของไรเดอร์ทุกอย่างจึงไว้ใจ


ส่วนดอกไม้ช่อเงินสด ทางร้านก็ทำมาตลอดกว่าร้อยช่อแล้ว มีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน ที่ผ่านมาเวลาส่งก็ส่งโดยใช้ไรเดอร์ แต่ยอมรับว่าประมาทที่ไม่ได้ปิดคลุมให้มิดชิด เพราะช่อใหญ่ คลุมไม่หมด แต่ก็ยังไม่เคยมีปัญหามาก่อน


ทั้งนี้ ตนยืนยันร้อยเปอร์เซนต์ว่าไม่ได้รู้จักกันกับไรเดอร์ ตนมีหลักฐานว่าเอาดอกไม้ไปส่งให้ไรเดอร์จริงๆ จึงไม่กังวลกับข้อกังขานี้ ที่บอกว่าตนไม่ได้ถ่ายรูปไรเดอร์ที่มารับของ เพราะปกติก็ต้องมีข้อมูลในแอปพลิเคชั่นอยู่แล้ว


ส่วนหลังจากไรเดอร์รับดอกไม้ไปจากทางร้าน ไรเดอร์ก็เป็นคนโทรหาลูกค้าเอง ทางร้านไม่ได้คุย มารู้อีกทีตอนที่ลูกค้าทักมาว่ายังไม่ได้ของ ตนจึงโทรไปหาไรเดอร์ ซึ่งโทรติดแต่ไม่มีคนรับสาย จึงถามลูกค้าอีกครั้ง ลูกค้าบอกว่า ติดต่อไรเดอร์ได้แล้ว บอกว่า ไปส่งผิด เดี๋ยวจะวนกลับมาส่งให้ ยังติดลูกค้าอยู่ ตนเลยบอกไปว่าจะช่วยติดต่ออีกทาง


หลังจากนั้น ตนก็ยังติดต่อไรเดอร์ไม่ได้ มาติดต่อได้อีกทีช่วงเที่ยง ตนถามไปว่าอยู่ตรงไหน ไรเดอร์ก็บอกว่าติดส่งของอยู่แถวบางบัวทอง ตนเลยบอกว่า ถ้าส่งงานนี้เสร็จแล้ว ไม่ต้องรับงานต่อ ตนจะจ่ายค่าเสียเวลาให้ พาไปชี้ตัวว่าเอาดอกไม้ไปส่งให้ใคร เพราะไรเดอร์ยืนยันว่าส่งแล้ว ซึ่งตอนนั้นตนยังไม่เอะใจว่าส่งจริงหรือไม่จริง เพราะยังติดต่อไรเดอร์ได้


แต่พอผ่านไปครึ่งชั่วโมง ตนก็โทรไปอีกครั้ง ไรเดอร์ก็บอกว่า ไม่ว่าง ต้องไปดูแลแม่ ไปซื้อข้าว ซื้อของ พูดไปเรื่อย ตนเลยบอกให้ช่วยเร่งให้หน่อย เพราะลูกค้าต้องการของด่วน ไรเดอร์ก็ยังบ่ายเบี่ยง ตนเลยตัดสินใจมาแจ้งความ ตำรวจก็ติดต่อไปที่ไรเดอร์ เจ้าตัวก็บอกว่าเดี๋ยววันที่ 21 ก.พ. จะเข้ามาพบตอน 10 โมงเพื่อให้ปากคำว่าส่งดอกไม้แล้วจริงๆ แต่หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีก


โดยไรเดอร์ อ้างว่า ส่งดอกไม้ให้กับผู้หญิง ผมสั้นประบ่า โดยมีคนมาเคาะประตูรถ แล้วบอกว่ามารับช่อดอกไม้เงินสด โดยรูปที่ถ่ายลงในแอปพลิเคชั่น ไรเดอร์ถ่ายให้เห็นแต่ช่อดอกไม้ ถ่ายใกล้ๆ ไม่ได้เห็นหน้าคนรับ ซึ่งเรื่องนี้ แล้วแต่ไรเดอร์แต่ละคนว่าจะถ่ายยังไง แต่ละคนถ่ายไม่เหมือนกัน ตนเคยถามคนอื่นก็เคยบอกว่า มีกฎหมายห้ามถ่ายเห็นหน้า


สำหรับวันนี้ ได้นัดทางลูกค้ามา และทางร้านจะรับผิดชอบด้วยการโอนเงินคืนให้ลูกค้าไปก่อนเต็มจำนวน และทางร้านจะกลายเป็นผู้เสียหายในคดีเอง ซึ่งจะติดตามคนก่อเหตุให้ถึงที่สึด และจะติดต่อขอเคลมกับทางบริษัทไรเดอร์ด้วย


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้คงต้องส่งดอกไม้ผ่านไรเดอร์เหมือนเดิม เพราะไม่มีทางเลือกอื่น แต่ก็เชื่อว่าเป็นที่บุคคล คนไม่ดีเป็นส่วนน้อย คนดีๆ ก็มีเยอะ และอยากฝากบอกผู้ก่อเหตุว่า ขอให้เข้ามามอบตัว

คุณอาจสนใจ