สังคม

จับกุมพ่อค้ายารายใหญ่ที่กาฬสินธุ์ ยึดยาบ้า 4.5 หมื่น ซ่อนอำพรางฝังดิน

โดย JitrarutP

20 ก.พ. 2566

193 views

แสบ! จับพ่อค้ายารายใหญ่ ที่ จ.กาฬสินธุ์ ยึดยาบ้า 4.5 หมื่น ซุกซ่อนรอบบ้าน ตามเครื่องซักผ้า ทำเนียนใส่ถังน้ำพลาสติกฝังดิน ตบตาเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายไม่รอดพ้นสายตา

วันนี้ (20 ก.พ. 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์, พ.ต.อ.พันกฤษณ์ วิชญชีวินทร์, พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์, พ.ต.อ.สมพงศ์ มั่นหมาย, พ.ต.อ.ณัฎฐพล ดำรงค์วัชรศักดิ์, พ.ต.อ.กีรติกร อมรพัฒน์ภาคิน รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และ พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ กำลังฝ่ายทหารโดย พ.อ.กฤตติภูมิ หอมหวน รอง ผอ.รมน.จังหวัด ก.ส.(ท) ได้บูรณาการปฏิบัติหน้าที่โดยสามารถจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ รายสำคัญ ได้ของกลางยาบ้าจำนวน 45,804 เม็ด

พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนหาข่าวทราบว่าที่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านหนองอีเฒ่า ต.หนองอีเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ มีการมั่วสุมเสพและขายยาบ้า ชุดจับกุมจึงนำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ นายทศพลไชยญาณ หรือ บอย ศรีบุญเรือง อายุ 41 ปี กำลังซ่อมรถจักรยานยนต์ ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นในตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้เข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้ารวมทั้งสิ้น 45,804 เม็ด ที่ซุกซ่อนตามจุดต่างๆ บริเวณใต้เครื่องซักผ้า ในกระบอกพลาสติกฝังดินไว้หลังบ้าน และในถังน้ำพลาสติกสีน้ำเงินฝังดินบริเวณข้างห้องครัว

จากการซักถาม นายบอย ให้การว่าเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2566 ได้ไปเก็บยาบ้าที่ผู้ค้าจาก สปป.ลาว ให้นักบินนำมาวางไว้บริเวณป่าละเมาะ เส้นทาง อ.ยางตลาด (กาฬสินธุ์) - อ.เชียงยืน (มหาสารคาม) ห่างจากสี่แยกไฟแดงบ้านฮ่องฮี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ประมาณ 2 กม. จากนั้นนำยาบ้ามาซุกซ่อนไว้ที่บ้านพัก ต่อมาวันที่ 17 ก.พ. 2566 ได้นำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้าที่ปากทางเข้าบ้านดอนกลอย ต.หนองอีเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ตามคำสั่งของผู้ค้า สปป.ลาว จำนวน 2 มัด (4,000 เม็ด) กระทั่งวันที่ 19 ก.พ. 2566 ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เข้าทำการตรวจค้นที่บ้านพัก ได้ของกลางยาบ้ารวมทั้งสิ้น 45,804 เม็ด ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะเบื้องต้นพบเป็นผลบวก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยการกระทำเพื่อการค้า, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสวบสวน สภ.ยางตลาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ด้านนายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ฝากขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนที่พบเบาะแสเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด ช่วยแจ้งการข่าว แจ้งเบาะแสต่างๆ ไปที่ท่านนายอำเภอ ท่านผู้กำกับด้วย โดยสามารถแจ้งเบาะแสผ่านช่องทางออนไลน์ QR Code ซึ่งเราจะได้นำข่าวที่ได้รับแจ้งมาวิเคราะห์ ว่าจริงเท็จอย่างไร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะได้มาดำเนินการ ทั้งผู้เสพ ผู้ค้า โดยในส่วนของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ก็ได้บูรณาการการป้องกันยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ได้ออกไปพบปะพูดคุยให้คำแนะนำลูกหลานนักเรียนทุกโรงเรียนในพื้นที่ 18 อำเภอ โดยมีการเชิญชวนให้เด็กนักเรียนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับหมู่บ้าน ชุมชน และโรงเรียน ด้วยการนำนโยบาย 3 ป. ป้องกัน ปลูกฝัง และปราบปราม ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง

คุณอาจสนใจ

Related News