สังคม

ชายหลอนกระหน่ำแทงเพื่อนดับคาวัด อ้างว่าเป็นตำรวจ LA ทำการวิสามัญปอบ

โดย nut_p

19 ก.พ. 2566

115 views

ชายนั่งรถมากับเพื่อนเพื่อจองพระเครื่อง เกิดหลอนคิดว่าตัวเองเป็นตำรวจ LA และเพื่อนเป็นปอบ จึงกระหน่ำแทงเพื่อนดับคาวัด



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 ก.พ. 66 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ สุทธิพิพัฒนกุล รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดภายในวัดดัง ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรุดตรวจสอบ พร้อมกู้ชีพเพี้ยวเยี้ยงไท้ ศรีราชา



ที่บริเวณวัด พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้หญิง ไม่ทราบชื่อและนามสกุล สวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีเทา ลักษณะนอนหงายหน้า ใกล้กันพบมีดที่ก่อเหตุวางไว้บริเวณหน้าอกของผู้เสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิตถูกมีดแทงที่บริเวณลำคอ หน้าอก และลำตัว ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นาย อนุสรณ์ สายพิน อายุ 30 ปี ผู้ลงมือก่อเหตุทำร้าย รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่เกิดเหตุ โดยผู้ก่อเหตุนั้นก็ยังอ้างกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจว่าตนเองนั้นเป็นตำรวจมาจาก LA มาสืบคดีเรื่องปอบ



นายอนุสรณ์ สายพิน อายุ 30 ปี คนก่อเหตุ ได้ให้การกับตำรวจว่า ตนเองและเพื่อนประมาณ 15-20คน นั่งรถมาจากหัวลำโพง เพื่อมาจองพระเครื่อง ในวัดแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา จนกระทั่งตนเองได้เสร็จการจองพระเรียบร้อยแล้ว ได้ลงมานั่งตรงบริเวณบันได ก่อนลงมือก่อเหตุนั้น ตนเป็นตำรวจแอลเอ ก่อนลงมือก่อเหตุโดยใช้อาวุธมีดแทงเข้าบริเวณลำคอ หน้าอกและลำตัวของผู้เสียชีวิต เนื่องจากผู้เสียชีวิตนั้นเป็นปอบ ฆ่าคนมาหลายรายแล้ว ตนเองเลยทำการวิสามัญ



นาย อำนาจ วัฒนกุศกุล 45 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองพบคนกลุ่มนี้มาตั้งแต่เมื่อวานช่วงเย็น โดยมีรถมาส่งที่บริเวณวัด เพื่อมาจองวัตถุมงคล มีนายหน้าจ้างมาคนละ 700 บาท เพื่อให้มาจองวัตถุมงคลในวัดดังกล่าว จนกระทั่งเห็นชายคนดังกล่าวคุ้มคลั่งเอามีดแทงเพื่อนตนเอง ที่บริเวณบันไดทางขึ้นวัดเสียชีวิต



ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสายพิณ ผู้ก่อเหตุไปทำการสอบสวนเพิ่มและดำเนินคดีตามกฎหมาย และมอบศพหญิงดังกล่าวให้หน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรอีกครั้ง ก่อนจะติดตามหาญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News