สังคม

เตือนภัยเพจปลอม! ลุงสุดแค้นซื้อสลากออนไลน์ ถูกรางวัลแต่ไม่ได้เงิน ซ้ำจะให้เสียภาษีก่อน

โดย nicharee_m

18 ก.พ. 2566

1.4K views

วันที่ 18 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายเสวต เดชสันเทียะ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านป้ายชื่อ สส-ดีซายน์ อยู่เลขที่ 183 หมู่ 1 ต.บัวทอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่าถูกเพจขายฉลากทิพย์ให้ ถูกแล้วไม่ได้เงิน และอยากเอามาเตือนประชาชนทั่วไปให้ระวัง

นายเสวต เล่าว่า ก่อนหน้านี้จะเป็นลูกค้าของกองสลากพลัส ซื้อเป็นประจำ ถูกบ้างไม่ถูกบ้าง หลังจากกองสลากพลัสถูกปิดตัวลงเมื่อเร็วๆ นี้ จึงหาซื้อทางออนไลน์ไม่ได้ ส่วนตัวไม่อยากซื้อกับร้านทั่วไปเพราะราคาไม่เป็นธรรม

จึงเลื่อนค้นหาทางออนไลน์ จนกระทั่งไปพบสลากออนไลน์ชื่อ มังกรฟ้า สำนักงานใหญ่ จึงเข้าไปดู และเลือกซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลหมายเลขท้าย 523 งวดประจำวันที่ 16 ก.พ.ซื้อมาทั้งหมด 10 ฉบับ โอนเงินไปหมายเลขบัญชีธนาคารทหารไทยธนชาต ชื่อบัญชีกรปรียา คำเขียว เลขที่บัญชี 919-2-29316-6

หลังจากผลฉลากออก ปรากฏว่าตนถูกเลขท้าย 3 ตัว 523 จำนวน 10 ฉบับ ซึ่งจะต้องได้รับเงินจำนวน 40,000 บาท จึงติดต่อกลับไปที่เพจ นานกว่า 5 ชม.แอดมิน จึงตอบกลับมาว่า จะต้องโอนเงินค่าภาษีไปล่วงหน้าจำนวน 2,800 บาท ทางเพจถึงจะโอนเงินกลับมารวม 42,800 บาทภายใน 2 ชม.พยายามบอกไปว่าให้หักเอาค่าภาษีจากจำนวนเงินที่ถูก แอดมินบอกว่า มันเป็นระเบียบของบริษัท จึงรู้ทันทีว่าถูกหลอก

นายเสวต เล่าด้วยว่า ตอนนี้ไม่หวังที่จะได้เงินแล้ว เพราะเป็นเพจหลอกลวง สาเหตุที่มาร้องสื่อเพราะอยากเตือนคนทั่วไปให้ระวังการซื้อสลากแบบนี้ ยอมรับว่าไม่ระวังหลังจากรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงเข้าไปเช็คดูเพจ พบว่ามีผู้ติดตามเพียงหลักร้อย หลังจากนี้จะเข้าแจ้งความเอาผิดกับบัญชีม้าปลายทางที่รับโอนเงิน เพื่อให้ตำรวจตามเอาผิดกับผู้ดูแลเพจต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News