สังคม

ชาวบ้านร้อง ทนมา 40 ปี จนเป็นมะเร็งปอด เผาขยะในซอย ซ้ำรถดูดส้วมยังมาเทสิ่งปฏิกูล

โดย nut_p

17 ก.พ. 2566

279 views

จากกรณีที่ผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อ @ice.so24 โพสต์คลิปแฉความมักง่ายของผู้ประกอบการรถดูดส้วม ถ่ายคลิปขณะที่รถดูดส้วม กำลังทิ้งสิ่งปฏิกูลลงข้างทางภายในซอยแห่งหนึ่ง ในสุพรรณบุรี แม้ว่าเธอจะตะโดนต่อว่า แต่เหมือนว่าไม่ได้รับความสนใจ



คลิปวิดีโอดังกล่าว ปรากฏภาพรถดูดส้วมกำลังเทสิ่งปฏิกูลลงข้างทาง และมีเสียงของเจ้าของคลิปตะโกนต่อว่า ใจความว่า สิ้นสุดความอดทน ตั้งแต่จำความได้ กลิ่นขยะ ควันโถมเข้าบ้าน อยู่กันไม่ได้ ต้องพากันหนีควัน จนตอนนี้สิ่งที่คนเห็นแก่ตัวทำมาตั้งเป็น 40 ปี คนในซอยเป็นมะเร็งปอด มะเร็งเม็ดเลือดขาว ต้องฟอกไต เพราะกลิ่นควันที่คนเห็นแก่ตัวมาทิ้ง แล้วจุดไฟ เอาป้ายติด บอกดี ๆ ด่าก็แล้ว แจ้งหน่วยงานเป็น 10 รอบ ก็บอกไม่มีงบ จนวันนี้เอา ขี้มาทิ้ง แล้วทิ้งที่ชาวบ้านเขา ดูดบ้านไหนมา เชื้อโรคทั้งนั้น เกินคนไป คนก็มีอยู่ในซอย คนแก่ เด็กน้อยก็มี ใจทำด้วยอะไร #ซอยกองขยะ ต.ปลา อ.ปลา จ.ดังขนมสาลี่



ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังพื้นที่จุดเกิดเหตุ ริมถนนในหมู่บ้าน บ้านด่าน หมู่ 4 ตำบลบางปลาม้า อำเภอปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ด้านนายอาทิตย์ ดวงจันทร์ ผู้ใหญ่ หมู่ 4 ต.บางปลาม้า อ.บางปลาม้า เปิดเผยว่า พื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นที่ทิ้งขยะของเทศบาล  แต่ปัจจุบันทางเทศบาลได้ยกเลิกพื้นที่ทิ้งและเผาขยะ แต่ก็ยังมีคนแอบมาทิ้งกันอีก และได้มีคลิปติ๊กต๊อกว่ามีรถดูส้วมมักง่ายมาทิ้งสิ่งปฏิกูล ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน



ล่าสุด นายอาทิตย์ ดวงจันทร์ ผู้ใหญ่หมู่ 4 ต.บางปลาม้า อ.บางปลาม้า เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อิทธิพล จิโรปการ พนักงานสอบสวน สภ.บางปลาม้า ไว้เป็นหลักฐาน และให้สืบสวนติดตาม รถดูดส้วมคัดก่อเหตุทิ้งสิ่งปฏิกูลในที่สาธารณะ ก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับประชน เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนรับแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเตรียมเรียกผู้ครอบครองรถดูดส้วมคันที่ก่อเหตุมาสอบสวน เพื่อจะได้แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินการกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News