สังคม

พ่อแม่ 'น้องดอม' ขอ 'ซิโก้' พาน้องกลับบ้าน-นิมนต์พระเชิญดวงวิญญาณที่ห้องพัก

โดย thichaphat_d

16 ก.พ. 2566

213 views

จากข่าวการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม อายุ 17 ปี ชาว ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งได้ไปเสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ ขณะฝึกซ้อมเป็นนักฟุตบอล ทั้งนี้น้องดอมเป็น 1 ใน 13 คนในทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ประสบเหตุติดในถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย เมื่อกลางปี 2561

ซึ่งวานนี้ (15 ก.พ.66) ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในฐานะมูลนิธิซิโก้ซึ่งให้ทุนแก่น้องดอม ได้เผยเหตุที่เกิดเหตุขึ้นผ่าน Zoom โดยมีครอบครัวของน้องดอมรับฟังด้วย



ด้านนายบรรพต และ นางธนพร พรหมเทพ บิดาและมารดา รวมไปถึงนางคำเอ้ย พรหมเทพ ย่าของน้องดอม ได้ขอร้องให้โค้ชซิโก้ได้ช่วยประสานของพระภิกษุที่ประเทศอังกฤษ ช่วยนำน้องออกจากห้องพักที่ประเทศอังกฤษเพื่อให้กลับบ้านด้วย โดยเฉพาะนางธนพรเกรงว่า ลูกชายจะหลงทางกลับบ้านไม่ได้ รวมทั้งอยากรับร่างของบุตรชายกลับมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ภูมิลำเนา อ.แม่สาย จ.เชียงราย แต่กังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะครอบครัวไม่ได้ร่ำรวย รวมทั้งน้องดอมก็เกือบจะเป็นเสาหลักให้กับทางบ้านแล้วด้วย



ซึ่งทางโค้ชชิโก้ได้ปลอบโยนและร้องไห้ พร้อมรับปากว่าจะรับประสานงานให้ เพราะที่เมืองเลสเตอร์หรือแมนเชสเตอร์ มีวัดไทยตั้งอยู่ด้วย ทั้งนี้โค้ชซิโก้ระบุว่า น้องดอมเป็นเมืองลูกของตน และบรรดาเพื่อนฝูงก็รักใคร่เขามาก ส่วนตัวเขาก็มุ่งมั่นโดยแจ้งหากพ้นระยะเวลา 3 ปีก็อยากจะอยู่ที่ประเทศอังกฤษต่อด้วย ซึ่งตนก็พร้อมสนับสนุนให้เป็นรายแรกของมูลนิธิ แต่เมื่อเรื่องเป็นแบบนี้ก็รู้สึกช็อคอย่างมาก

นางธนพร กล่าวว่า ตนต้องขอบคุณทางโค้ชชิโก้เป็นอย่างมาก เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทุกคนรู้กันโดยทั่วไปว่าได้ดูแลน้องดอมเป็นอย่างดี

คุณอาจสนใจ

Related News