สังคม

ทั้งหนาวทั้งฝุ่น ‘เชียงใหม่’ ยอดดอยเย็นจัด 4 องศา มีน้ำค้างแข็ง - อากาศแย่อันดับ 6 ของโลก

โดย nicharee_m

15 ก.พ. 2566

43 views

ดอยอินทนนท์เชียงใหม่สภาพอากาศหนาวเย็น เกิดน้ำค้างแข็งบนยอดดอย อุณหภูมิ 4 องศาเซลเซียส ขณะที่เชียงใหม่ยังเป็นเมืองในหมอกควันไฟป่าค่ามลพิษยังสูงทุกสถานี

วันนี้ (15 ก.พ.66) สภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิลดลง และมีสภาพอากาศหนาวเย็นจัด เช้านี้บริเวณกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 4 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยอุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียส ทำให้ยังคงเกิดน้ำค้างแข็ง ตามยอดหญ้า เป็นเกล็ดน้ำแข็งเล็กๆ ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 24 ของฤดูหนาวปีนี้


พื้นที่แทบทุกอำเภอ ของจังหวัดเชียงใหม่ ยังถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันไฟป่า ค่ามลพิษหรือ PM2.5 บริเวณพื้นที่ตำบลช้างเผือก และพื้นที่ตำบลศรีภูมิ ในตัวเมืองเชียงใหม่ อยู่ระหว่าง 73 – 79 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ส่วนพื้นที่ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม ที่ยังมีไฟไหม้ป่า ค่า PM2.5 สูงถึง 145 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ค่า AQI หรือดัชนีคุณภาพอากาศสูงถึง 255 ส่วนพื้นที่ตำบลหางดง อำเภอฮอด ที่มีไฟไหม้ในเขตอุทยานแห่งชาติออบหลวงจำนวนมาก ค่า PM2.5 เช้าวันนี้ทะลุถึง 211 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วน AQI หรือดัชนีคุณภาพอากาศแย่มากสูงถึง 321

เตือนประชาชนดูแลสุขภาพ และเว๊ปไซต์ ไอคิวแอร์ ยังจัดอันดับให้เชียงใหม่ เป็นเมืองที่มีคุณภาพอากาศแย่อันดับ 6 ของโลก ช่วงเช้าวันนี้


คุณอาจสนใจ

Related News