สังคม

เจ้าของร้านชาบูสุดทน เจอลูกค้าหัวหมอ สั่งเมนูอะลาคาร์ท แต่จะจ่ายราคาบุฟเฟต์

โดย nut_p

13 ก.พ. 2566

24K views

เจ้าของร้าน Hotpot ชาบูหมาล่าสุดทน โพสต์วิดีโอแฉพฤติกรรมลูกค้าแสบ หลังต้องปิดระบบสั่งอาหาร เพราะเจอลูกค้าหัวหมอ สั่งอาหารในเมนูอะลาคาร์ทมารับประทาน แต่เมื่อคิดเงินกลับไม่ยอมจ่ายตามราคาที่ระบุในเมนู แต่จะจ่ายในราคาบุฟเฟต์  พร้อมให้เหตุผลว่า เป็นร้านบุฟเฟต์ไม่ควรจะมีอะลาคาร์ท



เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 66 เพจเฟซบุ๊คของร้าน Hotpot Man ชาบูหมาล่า ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เจ้าของร้านได้บอกเล่าประสบการณ์การต้องรับมือกับลูกค้ารายหนึ่งที่มารับประทานอาหารที่ร้าน โดยสั่งอาหารในเมนูอะลาคาร์ท ซึ่งเป็นเมนูที่ทางร้านจะคิดเงินแยกต่างหาย ไม่รวมในราคาบุฟเฟต์  และลูกค้ารายนี้ได้สั่งอาหารในเมนูอะลาคาร์ทมารับประทานหลายเมนู แต่เมื่อจะคิดเงิน กลับโวยวายไม่ยอมจ่ายค่าอาหารในเมนูอะลาคาร์ท พร้อมให้เหตุผลว่า เป็นร้านบุฟเฟต์ไม่ควรจะมีอะลาคาร์ท เจ้าของร้านเห็นว่าอาจเป็นความผิดพลาดของทางร้านที่อธิบายไม่ชัดเจน ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด จึงปล่อยไป ไม่จ่ายค่าอาหารเมนูอะลาคาร์ท ก็ไม่เป็นไร



แต่ลูกค้าคนดังกล่าวได้กลับมารับประทานอาหารที่ร้านอีก เป็นครั้งที่ 2 และทำพฤติกรรมเดิม คือเลือกบุฟเฟต์ราคาถูกและสั่งอาหารในเมนูอะลาคาร์ท แต่ในครั้งนี้ พนักงานไหวตัวทันเพราะจำหน้าลูกค้าได้ จึงได้แจ้งว่า เมนูนี้ไม่ได้รวมในบุฟเฟต์ ลูกค้าจะรับหรือไ ม่ ถ้าไม่รับทางร้านจะยกเลิกให้ แต่ถ้ารับ ทางร้านต้องคิดเงิน ลูกค้าคนดังกล่าวจึงบอกว่า เป็นร้านบุฟเฟต์ไม่ควรมีอะลาคาร์ท ควรปิดระบบนี้ไปเลย พนักงานจึงแก้ปัญหาด้วยการปิดระบบสั่งอาหารเมนูอะลาคาร์ท แล้วแจ้งลูกค้าท่านอื่นว่า ถ้าจะสั่งอาหารในเมนูอะลาคาร์ทที่ไม่รวมอยู่ในบุฟเฟต์ให้แจ้งสั่งเพิ่มได้ที่พนักงาน



เจ้าของร้านได้พูดทิ้งท้ายด้วยอารมณ์คุกรุ่นก่อนจบคลิปว่า โลกไม่ได้หมุนรอบตัวลูกค้า โลกหมุนรอบดวงอาทิตย์ ต่อไปถ้าเจอลูกค้าแบบนี้อีก จะไม่ให้หนักงานปิดระบบแล้ว เมื่อไหร่ที่โลกหมุนรอบตัวลูกค้าค่อยมาบอกให้ร้านปิดระบบ



จากกรณีดังกล่าว ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นใต้คลิปวิดีโอเป็นจำนานมาก เช่น ไม่ควรปิดระบบเพื่อลูกค้าแย่ ๆ คนเดียว แนะนำให้เชิญลูกค้าออก เพราะร้านมีรูปแบบการบริการที่ชัดเจน ถ้าไม่พอใจ เชิญไปร้านอื่น บ้างก็เป็นลูกค้าที่ประทับใจในรสชาติอาหารและการบริการมาแสดงความชื่นชมร้าน



คุณอาจสนใจ

Related News