สังคม

‘พระพยอม’ สุดทน! ฝากถึงพระฉันบวบในปั๊ม ถ้ายังมีอารมณ์ใฝ่ต่ำก็สึกไปเถอะ

โดย chutikan_o

12 ก.พ. 2566

157 views

พระพยอม ลั่นพระฉันบวบในปั๊ม ถ้าทนอยู่ในผ้าเหลืองไม่ได้ยังมีอารมณ์ใฝ่ต่ำก็สึกไปเถอะ ชี้ตอนนี้วงการผ้าเหลืองอยู่ในยุคเสื่อมทราม



จากกรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ระบุข้อความว่า ฉันเพลเจริญอ็อก...หลวงพี่สะดวกอมบวบและนั่งฉันผัดไทยอย่างเมามันส์ หลังโยมหนุ่มจัดถวายที่ห้องน้ำสาธารณะแห่งหนึ่ง โดยมีโยมที่อยู่ห้องข้างๆ สงสัยเห็นพระเดินตามผู้ชายคนหนึ่งเข้าไปในห้อง จากนั้นมีเสียงชวบๆ ดังมาเป็นระลอกจึงได้นำมือถือก้มลงไปถ่าย เห็นหลวงพี่กำลังคุกเข่านั่งฉันบวบอยู่... นั้น



ล่าสุด วันที่ 11 ก.พ. 2566 เวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระพยอมกัลยาโน เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ต้องยอมรับว่าช่วงนี้ขาลงไปพร้อมๆ กับตำรวจ พร้อมกับวงการอื่นๆ เรียกว่าทุกองค์กรที่น่าเชิดหน้าชูตาเป็นที่เคารพและไว้เนื้อเชื่อใจต่างประพฤติตัวแบบนี้ แทบจะเรียกว่า ถึงยุคเสื่อมทราม เสื่อมทรามทางศีลธรรมสุดๆ ซึ่งเราเกิดมา 70 กว่าปี บวชมา 50 กว่าปี ก็เพิ่งมาเจอปีนี้ที่ข่าวออกมาติดๆ กันต่อเนื่อง ก็อยากจะฝากบอกพวกน้องท่านทั้งหลายที่บวชมา ถ้าทนอยู่ในผ้าเหลืองไม่ได้ ยังมีอารมณ์ใฝ่ต่ำ เพราะบวชต้องเป็นคนใฝ่ดีใฝ่สูงใฝ่งาม ก็ขอให้สำนึกเถอะ โยมมักถาม ท่านทำไมพระเป็นอย่างนี้ พระคุณเจ้าที่เป็นน้องท่านที่บวชรุ่นหลัง ขอพระศาสนาไว้อยู่เป็นที่พึ่งแกสัตว์โลกเถอะ ถ้าท่านทนไม่ได้ท่านอยู่ไม่ได้ท่านใฝ่ดีไม่ได้ ยังจะใฝ่ต่ำอยู่ในห้องน้ำ ไปทำอะไรกันแบบนี้ก็ขอนิมนต์สึกไปเถอะ



พระพยอมกัลยาโน กล่าวอีกว่า ก็ขอฝากช่วยไปดูเรื่องแบบนี้ ไปจัดการให้หน่อยอย่าปล่อยให้ลอยนวลเลย ไม่เคยเจอมาก่อนจริงๆ ไปบิณฑบาตไม่ขาดสักวันที่โยมจะต้องเข้ามาถามใกล้ๆ ทำไมพระถึงเป็นอย่างนี้กัน ทำไมข่าวนี้ถึงออกบ่อยเหลือเกิน อาตมาก็เอือมระอาเหมือนกัน แต่ว่าไม่รู้จะทำอย่างไร แต่ขอฝากญาติโยมว่า อย่าเหมาเข่งก็แล้วกัน เพราะว่าถ้าเอามาเทียบเคียงดูมันก็ไม่ได้ต่างกว่าสมัยก่อน เพียงแต่ว่าโลกโซเชียลมันไม่มีไม่เหมือนยุคนี้ มีพระถูกฆ่า 500 รูป สมัยพระเจ้าอโศก และก็มีจับเฆี่ยน ขณะประพฤติไม่ดีในผ้าเหลืองก็ทำกันมาแล้ว แต่ว่าศาสนาก็ยังอยู่ ถามว่าทำไมถึงอยู่มาถึงทุกวันนี้ เพราะหลักการดีแล้วมีคนปฏิบัติตามหลักการ และเขาได้ผลเชิงประจักร เขาก็ยังทะนุบำรุงต่อไปถึงจะมีตัวทำลายเข้ามาบ้าง แต่ก็เชื่อเถอะทางโลกเราก็มีชูวิทย์ ทางธรรมก็มีแพรรี่ อาตมาก็พยายามคอยพูดอยู่เรื่อย แต่ก็นึกถึงคำสอนของหลวงพ่อพุทธทาสไม่หาย จะเป็นพระหรือเป็นสัปเหร่อพวกนี้ถือว่าตายจากการเป็นพระไปแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News