สังคม

กระบะเบรกไม่อยู่ ชนสนั่น 4 คันรวด คนขับกับเมียเจ็บติดในรถ กู้ภัยทุบกระจก ช่วยออกมาได้

โดย nut_p

10 ก.พ. 2566

155 views

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 10 ก.พ. 66 ร.ต.อ.ไพโรจน์ มุณีจันทร์ รอง สว.สอบสวน สทล.1 กก.8 บางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และกำลังอาสาสมัคร รถอุปกรณ์ รถพยาบาล ร่วมตรวจสอบหลังได้รับแจ้งมีเหตุรถยนต์ชนกันจำนวนหลายคัน มีผู้บาดเจ็บหลายคนและมีคนเจ็บติดภายในรถ เหตุเกิดบนถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 ตอน 5 หลัก กม.ที่ 5 800 ขาเข้าเมืองพัทยา



ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ชนกันจำนวน 4 คัน คันแรกรถยนต์ฮอนด้าแอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน กพ-9191 นครสวรรค์ มีนางสาวภัทรามาศ โรจนศิริ อายุ 44 ปี เป็นคนขับ สภาพกันชนท้ายเสียหายเล็กน้อย คันที่ 2 รถกระบะโตโยต้าสี่ประตู สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ขง-7409 ชลบุรี มีนางสาวมยุรี จันทร์ปิติกุล อายุ 40 ปี เป็นคนขับ สภาพด้านท้ายกระบะพังยับ คันที่ 3 รถยนต์ Chevrolet Trailblazer สีขาว ทะเบียน จง-2576 ชลบุรี มี Mrs. Ever Lynne Leslie อายุ 37 ปี เป็นคนขับ สภาพทั้งด้านหน้าและด้านหลังพังยับ ส่วนคันสุดท้ายรถกระบะอีซูซุตอนเดียวมีคอก สีแดง ทะเบียน บว-6376 จันทบุรี มีนายธนาพงษ์ เอื้อเอกทรัพย์ อายุ 37 ปี เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บบริเวณท่อนล่างลงไปติดภายในบริเวณเบาะคนขับ และยังมีผู้บาดเจ็บเป็นหญิงอีก 1 คน นั่งข้างมากับรถกระบะอีซูซุ



เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จึงทำการทุบกระจกหน้ารถยนต์กระบะออก เพื่อทำการช่วยเหลือนายธนาพงษ์ ที่ติดอยู่ภายใน โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถเคลื่อนย้ายนายธนาพงษ์ ออกจากรถกระบะได้ และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางละมุงพร้อมผู้หญิงที่นั่งมาด้วย



ด้านหญิงสาวที่มากับรถยนต์กระบะโตโยต้า 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ขง-7409 ชลบุรี เล่าว่า จริงๆไม่รู้ว่าเกิดเหตุอย่างไร คือช่วงรถติดจากไฟแดงมาถึงสะพานก็เบรกมาเรื่อย ๆ จู่ ๆ ก็ได้มีรถมาชนด้านหลัง ซึ่งรถกระบะคันสุดท้ายคงเบรกไม่อยู่



ด้านนายธนาพงษ์ คนขับรถกระบะอีซูซุตอนเดียวมีคอก สีแดงคันสุดท้ายเล่าว่า กำลังจะกลับบ้านที่ห้วยใหญ่ ก็วิ่งมาเรื่อย ๆ พอถึงจุดเกิดเหตุ คันหน้าก็เบรก ตนเองเห็นแต่เบรกไม่อยู่ จึงชนเข้าอย่างจัง เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สทล.1 กก.8 บางละมุง ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุ แล้วเชิญคนขับรถทุกคันที่เกิดเหตุไปสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย ส่วนสาเหตุคาดว่า รถกระบะอีซูซุตอนเดียวมีคอก สีแดงคันสุดท้ายเบรกไม่อยู่ จึงชนท้ายรถยนต์ Chevrolet Trailblazer สีขาว ก่อนไหลไปชนรถกระบะโตโยต้า 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง และรถยนต์ฮอนด้าแอคคอร์ด สีขาว ซึ่งรถยนต์ฮอนด้าแอคคอร์ด สีขาว ไม่ติดใจเอาความเพราะมีภาระกิจด่วนและรถได้รับความเสียหายเล็กน้อย

คุณอาจสนใจ

Related News