สังคม

หนุ่มป่วยจิต-หลอนยา จุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลัง บอก "ในบ้านมีคนจะฆ่าผม"

โดย chiwatthanai_t

10 ก.พ. 2566

58 views

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.อ. มนตรี ฉิมพาลี ผกก.ส.ภ.ดงหลวงได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุลูกชายเจ้าของบ้านจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ในพื้นที่อำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร จึงประสารนายนราวิชญ์ มณีฤทธิ์ นายอำเภอดงหลวง พร้อมหน่วยดับเพลิง อ.ดงหลวง ร่วมออกไปสกัดเพลิงตรงจุดเกิดเหตุพบบ้านปูนชั้นเดียว สภาพกำลังถูกเพลิงไหม้ขั้นรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงนาน 30 นาที เพลิงจึงสงบลงในวงจำกัด โดยบ้านหลังดังกล่าวถูกเพลิงเผาวอดทั้งหลัง 



เจ้าหน้าที่สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวเห็นนายพรชัย อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้าของบ้าน เดินออกจากบ้านที่เพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน ชาวบ้านถามบ้านเป็นอะไรบ้านถึงไหม้ นายพรชัย ตอบว่าเผาบ้านเองชาวบ้านจึงถามต่อว่าทำไมจึงเผาบ้านตัวเอง นายพรชัย ตอบว่ามีคนเข้าไปในบ้านจะฆ่าผม ต้องเผาบ้าน ซึ่งหลังจากที่นายพรชัย เผาบ้านก็ไม่หนีไปไหน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุประวัติเคยรับโทษครอบครองยาบ้าและเสพ ซึ่งพ้นโทษออกมายังเสพอีก


ทางเจ้าหน้าที่นำตัวไปบำบัดรักษาหลายครั้งกลับมาก็ยังเสพยาบ้าอีก โดยมีพฤติกรรมเมาแล้วทำลายทรัพย์สิน ภายในบ้าน โวยวายเสียงดัง ชาวบ้านหวาดกลัว จึงแจ้งตำรวจนำไปบำบัดและรักษาจิตเวชหลายครั้งกลับมาเหมือนเดิม โดยล่าสุดหลังบำบัดออกมาก็เสพยาจนหลอนว่ามีคนเข้ามาในบ้านจะฆ่าตัวเองจึงจุดไฟเผาบ้านตัวเอง


ส่วนทางด้านนายนราวิชญ์ มณีฤทธิ์ นายอำเภอดงหลวง กล่าวว่าเหตุหนุ่มใหญ่เสพยาแล้วหลอนจนเผาบ้านตัวเองทางฝ่ายปกครองจะร่วมกันหาแนวทางป้องกันและปราบปรามยาเสพติดที่ระบาดอยู่ภายในพื้นที่ให้หมดไป ให้ชาวบ้านอุ่นใจในการเป็นอยู่กินดีนอนหลบสบาย

คุณอาจสนใจ

Related News