สังคม

แม่เลี้ยงเดี่ยวข้องใจ ฝากเลี้ยงลูกชาย 1 ขวบได้เพียง 3 วัน ลูกสมองบวม ร่างกายฟกช้ำจนต้องเข้าไอซียู

โดย panisa_p

10 ก.พ. 2566

219 views

วันที่ 10 ก.พ. 66 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จาก น.ส.วนิดา อายุ 26 ปี ขณะเดินทางไปรอดูอาการป่วยของลูกชาย อายุ 1 ขวบ 2 เดือน ที่โรงพยาบาลสระบุรี ซึ่งถูกส่งต่อมาจากโรงพยาบาลหนองแค ด้วยอาการหมดสติไม่รู้สึกตัวตั้งแต่วันวานนี้ (9 ก.พ.2566) โดยอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤต ICU


น.ส.วนิดา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ระหว่างเตรียมหางานทำในเขต อ.หนองแค แต่ตนมีภาระต้องเลี้ยงดูลูกชาย เนื่องจากตนเลิกกับสามีตั้งแต่ลูกอยู่ในครรภ์ จึงเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว มีคนแนะนำให้นำลูกไปฝากเลี้ยงที่สถานที่รับเลี้ยงเด็ก บ้านของนางสิริยาพร อายุ 33 ปี


ตนจึงได้เดินทางไปดู สถานที่รับเลี้ยงเด็กดังกล่าวมีผู้ใหญ่อยู่รวมกันหลายคน พบว่า มีผู้ปกครองคนอื่นๆ นำลูกมาฝากเลี้ยงอยู่ก่อนแล้ว 2-3 คน ดูแล้วสถานที่ดูสะอาด จึงทดลองนำลูกชายไปทดลองฝากเลี้ยงเป็นรายวัน วันละ 150 บาท หากไม่มีปัญหาอะไรก็จะฝากเลี้ยงเป็นรายเดือน เพื่อตนจะได้มีเวลาทำงาน


น.ส.วนิดา เล่าต่อไปว่า วันแรก วันสอง เหตุการณ์ปกติไม่มีอะไร แต่วันที่สาม (8 ก.พ. 66) ที่ตนนำลูกชายไปฝากเลี้ยงในช่วงบ่าย ต่อมาไม่นานตนได้รับการติดต่อจากนางสิริยาพร (คนรับเลี้ยง) ว่า ลูกชายมีอาการผิดปกติ ตัวเกร็ง มีเลือดไหลออกมาทางปาก นอนกัดลิ้นตัวเอง พร้อมแชตไลน์และส่งภาพถ่ายอาการลูกชายมาสอบถามอาการจากตน โต้ตอบกันไป มา ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบเดินทางไปที่บ้านของนางสิริยาพร พบว่า อาการนลูกชายหนักมากแล้วไม่รู้สึกตัว ตามตัวมีรอยฟกช้ำ


ตนจึงรีบอุ้มลูกชายไปส่งโรงพยาบาลหนองแค เมื่อหมอที่โรงพยาบาลหนองแคตรวจดูอาการเบื้องต้นจึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ใส่สายเครื่องช่วยหายใจ แล้วรีบส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลสระบุรีทันที แพทย์โรงพยาบาลสระบุรีนำเข้าเครื่องแสกนสมอง และตรวจดูอาการอื่นๆ เสร็จแล้วส่งกลับมาดูแลรักษาในห้อง ICU


โดยแจ้งให้ตนทราบถึงอาการป่วยของลูกชายว่า ลูกชายสมองบวม อาการค่อนข้างวิกฤต มีเลือดออกที่ตา และตามร่างกายมีรอยช้ำบวม ขอให้ทำใจ ที่น้องอยู่ได้ก็เพราะเครื่องช่วยหายใจ และยา โอกาสที่น้องจะกลับมามีแค่ 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น


ตนรู้สึกข้องใจมาก เพราะลูกร่าเริงเป็นปกติ ไม่มีโรคประจำตัวใดๆ จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สถิตย์พงษ์ ศรีอ่อน รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองแค ให้เข้าไปตรวจสอบหาพยานหลักฐาน จากบ้านนางสิริยาพร ว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชาย เพื่อดำเนินคดีกับผู้ทำร้ายลูกของตนต่อไป


ด้านนางสิริยาพร ผู้รับเลี้ยงได้เดินทางมาเยี่ยมเด็กที่โรงพยาบาลสระบุรีด้วยเช่นเดียวกัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเพิ่งรับเลี้ยงลูกชายของ น.ส.วนิดา ได้เพียง 3 วันเท่านั้น วันเกิดเหตุแม่ของเด็กนำมาส่งในช่วงบ่ายโมง ซึ่งที่บ้านตน มีแม่ และแฟนของตน และมีเด็กที่รับเลี้ยงไว้อีกสองคน ก่อนเกิดเหตุเด็กมีลักษณะเกร็ง เลือดไหลออกทางปาก ตนกลัวว่าจะชัก จึงได้ใช้ช้อนงัดปากไว้ แต่น้องได้คายออก


ตนจึงได้โทรถามแม่เด็กว่า เด็กเคยมีอาการกัดลิ้นตนเองไหม แม่เด็กก็ตอบกลับมาว่าไม่มี จากนั้นตนจึงถ่ายรูปเด็กที่นอนอยู่ส่งกลับไปให้ดู ถามกลับไปว่า แบบนี้ปกติใช่ไหม ซึ่งแม่เด็กก็ตอบว่าปกติ ถ้าหายใจอยู่ไม่มีอะไรหรอก และยังกล่าวอีกว่าไม่ต้องกังวล ไม่มีอะไรหรอก ตนมีหลักฐานการแชทคุยกันทุกอย่าง นางสิริยาพร กล่าว


ส่วนนางสาวสุทธินี ผู้ปกครองบ้านพักเด็ก จ.สระบุรี (กรมกิจการเด็กและเยาวชน) ส่งผู้แทนมาคอยอานวยความสะดวก แก่ น.ส.วนิดา ทั้งช่วยเหลือนำตัวเข้าพบพนักงานสอบสวน (ตำรวจ) ดูแลด้านที่พัก และสวัสดิการด้านอื่น ๆ เป็นการเยียวยาผู้ได้รับความเดือดร้อนตามสิทธิและกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News