สังคม

หนุ่มนั่งกินข้าวในสวน วางกระเป๋าแล้วลุกไปฉี่ ถูกชิงทรัพย์ รุมทำร้ายเจ็บหนัก

โดย thichaphat_d

9 ก.พ. 2566

160 views

พ่อค้ากุ้ง เข้าไปนั่งกินข้าวในสวนสุขใจ บางเสาธง วางกระเป๋าสะพายไว้ที่โต๊ะ ขณะลุกออกไปฉี่ เห็นกลุ่มวัยรุ่น 5 คน ไม่รู้มาจากไหน กำลังจะหยิบฉวยกระเป๋า จึงรีบวิ่งเข้าไปแย่ง จึงถูกรุมทำร้ายเจ็บหนัก

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 9 ก.พ. เจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจภูธรบางเสาธง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ประจำอยู่ที่จุดสี่แยกเคหะเมืองใหม่บางพลี ว่ามีชายถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในสวนสุขใจ หน้าทางเข้าหมู่บ้านเคหะเมืองใหม่บางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังรุดเข้าตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุ พบนายจิรายุ มีสุวรรณ อายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลแตกที่ศีรษะ เจ็บปวดแขน 2 ข้าง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบางเสาธง

จากการสอบถาม นายจิรายุ (ผู้บาดเจ็บ) กล่าวว่า ตนเป็นพ่อค้าขายอาหารทะเลอยู่ที่ตลาดใจโต ริมถนนเทพารักษ์ กม.22 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร และมีที่พักอยู่ในหมู่บ้านไทยประกัน ซึ่งอยู่ถัดไป โดยหลังจากเก็บร้าน ช่วง 22.30 น. ตนได้เข้ามานั่งเล่นรับอากาศบริสุทธิ์ และซื้อข้าวมากิน ในสวนสุขใจ (ที่เกิดเหตุ)



ระหว่างกินข้าว อยู่ตามลำพัง ตนรู้สึกปวดปัสสาวะ จึงลุกออกจากโต๊ะ โดยวางกระเป๋าสะพายไว้ ขณะนั้นเห็นกลุ่มวัยรุ่น 5 คน เดินเข้ามาที่โต๊ะ กำลังจะหยิบฉวยกระเป๋า ตนจึงรีบวิ่งกลับมาคว้าไว้ แต่ถูกชาย 2 คน คนแรกเป็นสาวประเภทสอง สวมเสื้อสีขาว กางเกงขาสั้น อีกคนเป็นผู้ชายสวมเสื้อสีแดง สวมต่างหูใหญ่ ๆ เข้ามารุมทำร้าย ใช้ไม้ตีศีรษะแตกเลือดอาบและฟาดแขนทั้งสองข้างหลายครั้ง คาดว่าแขนขวาน่าจะหัก หลังจากถูกรุมทำร้าย ตนได้วิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือกับหน่วยกู้ภัย ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ ส่วนกลุ่มคนร้ายได้วิ่งหนีเข้าไปในชุมชนที่อยู่ใกล้เคียง



ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังสอบถามตำหนิ รูปพรรณคนร้าย ได้กระจายกำลังเข้าค้นหาภายในสวนสุขใจ และบริเวณโดยรอบ แต่ยังไม่พบตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยหลังจากนี้ จะขยายผลเข้าค้นหาตามชุมชนที่อยู่ถัดไป และจะขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด ที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุฯ เพื่อทำการสอบสวนติดตามจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุฯ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ทั้งนี้ ที่สวนสุขใจในช่วงกลางคืน มักมีกลุ่มวัยรุ่น ทั้งคนไทยและต่างด้าว มาจับกลุ่มมั่วสุมกันเป็นประจำ โดยเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็มีเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกันจนมีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นชาวเมียนมาและได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรบางเสาธง สามารถติดตามจับกุมส่งดำเนินคดีไปแล้ว จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจพื้นที่ในช่วงค่ำคืน กวดขันผู้ที่เข้ามาจับกลุ่มมั่วสุม เพื่อเป็นการป้องกันป้องปรามเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำอีก

คุณอาจสนใจ

Related News