สังคม

แก๊งมิจฉาชีพหลอกยายซื้อหวยรางวัลที่ 1 สุดท้ายเชิดเงิน 5 แสนหนีหาย

โดย nut_p

7 ก.พ. 2566

175 views

มิจฉาชีพหลอกเงินยายวัย 76 ปี สูญ 5 แสนบาท เผยเครียดนอนไม่หลับเงินเก็บมาทั้งชีวิต หลังขี่รถจักรยานไปสวนกล้วย พบคนร้ายขับรถเก๋งมา 2 คน ชายหญิงชวนพูดคุย ก่อนมีหญิงพูดไม่ชัดเดินมาขายของ หยิบเงินทอนแล้วบอกถูกรางวัลที่ 1 ขายต่อล้านห้าแสน ชวนหารกันคนละห้าแสนบาท



วันที่ 7 ก.พ. 66 ที่บริเวณหมู่ที่ 5 ตำบลอินทรประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง นางประทิน ศรีเมฆ ผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าไปสอบถาม ยายแจ่ม อายุ 76 ปี ให้เล่าเรื่องราวเตือนภัย หลังโดนกลุ่มมิจฉาชีพได้ทำทีเข้ามาพูดจาหลอกลวง ทำให้หลงกลต้องสูญเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตไปจำนวน 500,000 บาท



เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา จากการสอบถาม ยายแจ่มเล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ขี่รถจักรยานออกจากบ้านไปที่บริเวณสวนกล้วย เพื่อเตรียมตัดใบตองขาย ระยะทางห่างจากบ้านประมาณ 400-500 เมตร ในช่วงสายได้พบคนร้ายเป็นชายและหญิงวัยกลางคน แต่งตัวดีดูภูมิฐาน ขับรถเก๋งสีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอดรถยนต์เก๋งที่บริเวณริมถนนหน้าสวนกล้วย แล้วชวนพูดคุยไปเรื่อยเปื่อย แล้วจู่ๆ ก็มีหญิงกลางคนพูดจาไม่ชัด คล้ายคนต่างด้าวเดินมาขายกระดาษทิชชู ทางหญิงชายที่กำลังพูดคุยกับตนเองได้ช่วยซื้อ จำนวน 3 อัน คิดเป็นเงิน 60 บาท และได้จ่ายแบงค์ 100 ให้กับหญิงคนดังกล่าว และได้ทำการทอนเงิน ก็พบว่าในกระเป๋าเงินของคนขายกระดาษที่คล้ายต่างด้าวนั้น มีสลากกินแบ่งรัฐบาลติดมาด้วยอยู่ จำนวน 1 ใบ ทางชายหญิงได้ถามว่าได้ตรวจรางวัลหรือยัง หญิงคนดังกล่าวที่ขายของบอกว่ายัง ทางชายที่แต่งตัวภูมิฐานบอกว่าในรถยนต์มีใบตรวจลอตเตอรี่ จึงได้หยิบออกมาตรวจให้ พบว่าเป็นหมายเลข 297411 งวดวันที่ 1 ก.พ. 66 ที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท



ทางหญิงที่เป็นแม่ค้าขายทิชชูบอกว่าจะขายต่อในราคา 1,500,000 บาท ทางชายหญิงทั้ง 2 คน จึงได้ทำการชักชวนตนเองร่วมหุ้นซื้อต่อ แล้วหารเงินกันคนละ 500,000 บาท โดยนำสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับทางยาย วัย 76 ปี เก็บไว้ที่ตัวเอง โดยออกอุบายให้จับมือกล่าวคำสาบานว่าจะไม่บอกให้ใครรู้ และใส่ถุงพลาสติกมัดไว้อย่างดี ตนเองหลงกลคนร้ายจึงขี่รถจักรยานกลับไปบ้าน นำบัญชีธนาคารที่ฝากเงินไว้ติดตัวออกมา แล้วขี่รถจักรยานมาหาคนร้ายที่รออยู่ริมถนนบริเวณสวนกล้วย จากนั้นคนร้ายทั้ง 3 คน ก็พายายนั่งรถยนต์เก๋งไปเบิกเงิน จำนวน 500,000 บาท ที่ธนาคารแห่งหนึ่งในตัวเมืองอ่างทอง แล้วนำเงินมามอบให้กับคนร้าย



ส่วนคนร้ายได้ขับขี่รถเก๋งมาส่งยายที่บริเวณสวนกล้วย แล้วบอกว่าให้ยายรออยู่ที่สวนกล้วย เพื่อที่จะไปส่งแม่ค้าขายทิชชูก่อน แล้วจะย้อนกลับมาเอาสลากินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1 ที่ให้ยายเก็บไว้ไปขึ้นเงินด้วยกัน แต่ยายรออยู่นานก็ไม่มีใครกลับมา จึงนำสลากกินแบ่งรัฐบาลออกมาเปิดดูอีกที พบว่าเป็นเลข 832955 ถึงรู้ว่าโดนถูกหลอก จึงกลับบ้านพร้อมไปทำการแจ้งความ ที่สภ.โพธิ์ทอง เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย



ทางด้านนางสาวโค้ อายุ 50 ปี ลูกสาวที่บ้านอยู่ติดกับแม่ เล่าให้ฟังว่า ตนเองเห็นแม่ขี่รถจักรยานเข้ามาที่บ้าน ถามแม่ว่าจะไปไหน แม่ก็ไม่ยอมบอก พูดเพียงว่าปวดท้องแวะเข้ามาแล้วจะไปทำธุระต่ออย่างเดียว ตนเองเห็นว่าหายไปนาน โทรไปหาก็ตัดสายทิ้งไม่ยอมรับสาย ซึ่งเวลาแม่จะไปที่ไหนก็แล้วแต่ ตนเองจะต้องไปด้วยทุกครั้ง ส่วนทางด้านยายแจ่ม เล่าเพิ่มเติมว่า ตอนที่แม่ค้าขายทิชชูลักษณะคล้ายคนต่างด้าว ตกลงขายรางวัลที่ 1 ให้นั้น ทั้งหมดได้ร่วมกันสาบาน ส่วนตนเองก็จับมือเขาเพียงอย่างเดียว ส่วนคนร้ายนั้นมีการจับตัวยายขณะพูดคุยตลอดเวลา ยายก็ไม่รู้ว่าหลงกลไปได้อย่างไร ตนเองรู้สึกเครียดจนนอนไม่หลับ เพราะเงินที่โดนหลอกเอาไปเป็นเงินน้ำพักน้ำแรงที่ตนเองทำงานเก็บเล็กประสมน้อยมาทั้งชีวิต อยากฝากบอกมิจฉาชีพให้นำมาคืนยายเถอะ และฝากเตือนว่าอย่าไว้ใจคนแปลกหน้า

คุณอาจสนใจ

Related News