สังคม

สลด! ครูพานร.ทัศนศึกษา เล่นสไลเดอร์เสียชีวิต 1 ราย คาดร่างกระแทกกัน จุกแน่นหน้าอก ก่อนจมน้ำดับ

โดย paweena_c

7 ก.พ. 2566

2.2K views

สลด! ครูพานักเรียนทัศนศึกษา เล่นสไลเดอร์เสียชีวิต 1 ราย คาดร่างกระแทกกัน จุกแน่นหน้าอก ก่อนจมน้ำดับ


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.วันนี้ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยนิระภัยป่าพะยอม ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุนักเรียนจมน้ำเสียชีวิต 1 ศพ โดยเหตุเกิดในคลองห้วยน้ำไส บริเวณริมท่าน้ำของล่องแก่งชมดาว ท้องที่หมู่ที่ 1 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม โดยในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ของล่องแก่งชมดาว และพลเมืองดีได้นำร่างผู้เสียชีวิตที่จมน้ำขึ้นมาริมฝั่งคลองแล้ว  


ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ เด็กนักเรียน อายุ 12 ปี โรงเรียนบ้านจะมาแกะ ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง จ.นราธิวาส โดยเสียชีวิตมาแล้วประมาณ  1  ชั่วโมง


จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมาทางโรงเรียนโดยคณะครู ได้นำนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวมาทัศนศึกษาในพื้นที่ จังหวัดพัทลุง ณ ล่องแก่งชมดาว สถานที่ล่องแก่งชื่อดังของ จังหวัดพัทลุงและพื้นที่ภาคใต้ และเข้ามาพักค้างคืนในสถานที่ล่องแก่งดังกล่าว โดยทางล่องแก่งดังกล่าวได้มีสไลเดอร์ไว้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยผู้ที่จะขึ้นไปใช้บริการสไลเดอร์จะต้องมีการซื้อบัตร และจะมี จนท.ของล่องแก่งคอยดูแลด้วย 


อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนของตำรวจในเบื้องต้นนั้น ก่อนเกิดเหตุประมาณ 07.30 น. ผู้ตายและเพื่อนนักเรียน 3-4 คน ได้ขึ้นไปเล่นบนสไลเดอร์ดังกล่าวที่ปลายทางของสไลเดอร์ลงไปในคลองห้วยน้ำไส ในขณะที่เล่นสไลเดอร์นั้นคาดว่าร่างของนักเรียนที่ลงเล่นสไลเดอร์เป็นกลุ่มน่าจะเกิดร่างกระแทกกัน อันน่าจะเกิดให้นักเรียนเกิดอาการจุกแน่น จนทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว โดยจุดเกิดเหตุนั้นมีน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป



หลังช่วงเกิดเหตุผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุงได้ลงพื้นที่ทำข่าว แต่ถูกผู้ประกอบการและครูห้ามเก็บภาพทำข่าว พร้อมห้ามเด็กพูด คล้ายมีการปกปิด จนพูดคุยกันก่อนอนุญาตให้ถ่าย แต่ไม่ขอให้ข้อมูล ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเด็กนักเรียนที่ลงเล่นน้ำไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ อาจจะเกิดจากความสะเพร่าของผู้ประกอบการและครูที่นำเด็กมาเที่ยว


คุณอาจสนใจ

Related News