สังคม

'อนุสรี' มั่นใจ นโยบายภูมิใจไทย ตอบโจทย์คนกรุง ทั้งฟอกไตฟรี รักษามะเร็งฟรี

โดย nut_p

6 ก.พ. 2566

138 views

น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่หาเสียงในกรุงเทพฯเพื่อช่วยนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา และนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคภูมิใจไทย ถือว่าพรรคได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากคนกรุงเทพฯ เนื่องจากประชาชนชื่นชอบนโยบายของพรรคในเรื่องการดูแลสุขภาพ รักษาโรคมะเร็งฟรี การฉายแสงฟรี ฟอกไตฟรีและฉีดวัคซีนป้องกันโรคฟรีถึงบ้าน รวมถึงการลดรายจ่ายเดินทาง ลดค่าไฟและติดตั้งโซลาร์รูฟฟรีทุกครัวเรือน เหล่านี้ถือเป็นนโยบายที่จับต้องได้และเป็นเรื่องใกล้ตัวคนกรุงเทพฯ ที่ประสบปัญหาอยู่ทุกวัน



"ที่ดิฉันมาอยู่ภูมิใจไทย เพราะเป็นพรรคที่มีนโยบายทำได้จริง พรรคนี้เป็นครอบครัวที่มีความสุข เราอยู่กันอย่างพี่น้อง มีความเป็นเอกภาพ ไม่มีก๊กมีเหล่า ที่สำคัญหัวหน้าพรรคเป็นคนตรงๆ เข้าถึงง่าย พร้อมให้คำปรึกษาหารือกับลูกพรรคเสมอ ยืนยันว่าการอยู่พรรคภูมิใจไทยไม่มีเรื่องต่อรองผลประโยชน์ใดๆ แน่นอน"



น.ส.อนุสรี กล่าวต่อว่า ตนและพรรค เราพูดจริงทำจริง ไม่เคยทำให้คนกรุงผิดหวัง การเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในอีกไม่นาน อย่าเลือกคนตามกระแส แต่ต้องเลือกคนทำงานจริงๆ ที่ผ่านมาเราทำให้เห็นแล้วทั้งเรื่องวัคซีน เรื่องคมนาคม ที่ตอนนี้ไทยพัฒนาไปไกลกว่าใครในอาเซียน และเราหมายมั่นจะทำเรื่องการดูแลสังคมและกลุ่มเปราะบางเพิ่มขึ้นมาอีกเรื่องหนึ่งด้ว



น.ส.อนุสรี กล่าวด้วยว่า วันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยมอบหมายให้ตนเป็นหน่วยจรยุทธ์ ช่วยงานพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีนายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานคร โดยตนรับผิดชอบนโยบายด้านสังคม เรื่องการดูแลผู้สูงอายุ และการต่างประเทศ เนื่องจากตนมีประสบการณ์เคยเป็นกงสุลใหญ่ กระทรวงการต่างประเทศ อดีตเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร) และอดีตที่ปรึกษาพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พม. และรมว.แรงงาน ดังนั้นตนมั่นใจว่า 'ทีมอนุสรี' ประกอบด้วยเครือข่ายผู้มีความรู้ความสามารถ ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการ กทม.,พม., แรงงาน, นักการตลาด, นักธุรกิจ, นักวิชาการจะมาช่วยกันคิด เพื่อให้ตนผลักดันนโยบายพรรคแก้ปัญหาคนกรุงเทพให้เป็นรูปธรรม



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนโยบายที่สำคัญของพรรคภูมิใจไทย เช่น ตั๋ว One Day Pass การกำหนดค่าโดยสารสาธารณะ รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวัน ไม่เกิน 50 บาท, การตั้งศูนย์ฟอกไตฟรี โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ฟอกไต 1 เขต 1 ศูนย์ ให้บริการประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและญาติ, การจัดตั้งศูนย์ฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งฟรี 1 จังหวัด 1 ศูนย์ ให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้น หลังคาโซล่าเซลล์ฟรีเป็นการติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ทุกหลังคาเรือน ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟฟ้าเฉลี่ยหลังคาเรือนละ 450 บาทต่อเดือน

คุณอาจสนใจ

Related News