สังคม

ดีดจัด! ชายหลอนยากวาดลานวัด สนทนาธรรมกับพระ ก่อนตกใจคนปีนขึ้นแทงก์น้ำ ล่อด้วยเหล้าขาวจึงยอมลง

โดย nut_p

5 ก.พ. 2566

262 views

หนุ่มอุดรธานีเสพยาเสพบ้าก่อนขับรถมาส่งเพื่อน ส่งเสร็จขับรถเล่นมาเรื่อยจนถึง อ.น้ำพอง รื้อเบาะรถพี่ชายที่ยืมมา พร้อมข้าวของในรถและป้ายทะเบียน มาเผาอยู่ข้างรถ เผาเสร็จข้ามไปวัดฝั่งตรงข้าม จับไม้กวาดทำความสะอาดลานวัด สนทนาธรรมกับพระ ก่อนตกใจคนเยอะ ปีนขึ้นแทงก์น้ำประปาในวัดสูง 3 เมตร สุดท้ายยอมลงแต่โดยดีด้วยเหล้าขาวที่เจ้าหน้าที่เอามาล่อ





เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ก.พ.2566 นายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และอาสากู้ชีพกู้ภัยที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ วัดสมบูรณ์สันติธรรม บ้านห้วยหินลาด หมู่ 4 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังได้รับแจ้งเหตุมีคนคุ้มคลั่งปีนขึ้นแทงก์น้ำภายในวัด ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นาย วิชัย รินทรักษ์ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 บ้านเวียงคำ ม.4 ต.เวียงคำ อ.กุมภวาปี จ.ขอนแก่น ซึ่งจากการตรวจสอบพบชายดังกล่าวอยู่ในท่าทีหลอนหวาดระแวง และกลัวคน จากการสอบถามทราบว่าชายดังกล่าวเผาทรัพย์สินอยู่ข้างรถตัวเองฝั่งตรงข้ามวัด พอคนเข้าไปถามเกิดความกลัววิ่งหนีขึ้นไปบนแทงก์น้ำสูง 3 เมตรดังกล่าว



ซึ่งทางนายอำเภอผกก.สภ.น้ำพอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันเกลี่ยกล่อมให้ลงมาแต่ไม่เป็นผล ก่อนจะตรวจสอบทราบว่าชายดังกล่าวเป็นชาว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี จึงได้ประสานญาติมารับตัว และสอบถามเบื้องต้นจาญาติ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะทำการประเมินสถานการณ์วางแผน เนื่องจากคาดว่าชายดังกล่าวไม่ได้คิดจะฆ่าตัวตาย แต่เป็นเพราะฤทธิ์ยาเสพติดทำให้เกิดความหวาดระแวง กลัวคน แล้วหนีไป โดยระยะเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่งโมง ทางเจ้าหกน้าที่จึงให้ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์และเจ้าหน้าที่บางส่วนออกไปจากบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งพอทุกคนออกไป ชายดังกล่าวก็ค่อยๆ โผล่หน้าออกมาเดินไปเดินมาบนแทงก์น้ำประปาในวัด แล้วเจ้าหน้าที่ก็นำเหล้าขาวเข้าไป ชวนกินต้มไก่ข้างล่างเป็นกับแกล้มเหล้า ทำให้ชายดังกล่าวยอมลงมาแต่โดยดีโดย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะพาไปนั่งรับประทานต้มไก่ภายในป้อมยาม เทศบาลตำบลม่วงหวานและประสานญาติมารับตัวกลับ



พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวว่า สาเหตุมาจากยาเสพติดหมดฤทธิ์ แล้วเกิดอาการหลอนหวาดระแวงกลัวคนจึงหนีขึ้นไปบนแท็งก์น้ำประปาในวัด สูงประมาณ 3 เมตร ก่อนที่จะประเมินสถานการณ์ร่วมกับนายอำเภอน้ำพองซึ่งประเมินว่าชายดังกล่าวเพียงแค่หวาดกลัวคนเท่านั้นและหลอนคิดไปเอง จึงพยายามหลบหนีไม่ให้พบเจอผู้คนจึงได้ให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่มาดูพากันออกนอกพื้นที่ไปก่อน โดยเหลือเพียงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น เพื่อไม่ให้กล่าวดังกล่าวเกิดอาการกลัว



เมื่อชาวบ้านออกไปหมด ชายดังกล่าวก็ออกมาตามที่ประเมินสถานการณ์ไว้จริงๆ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปพูดคุยด้วยเพื่อจะเกลี้ยกล่อมให้ใจเย็นลง พร้อมทั้งชักชวนมาทานข้าวด้วยกัน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ไปซื้อสุราขาว 40 ดีกรีมาหนึ่งขวด พอชายดังกล่าวเห็นขวดเหล้าก็รีบลงมาทันที ก่อนจะพามากินต้มไก่อยู่ที่ป้อมยามเทศบาลตำบลม่วงหวานพร้อมทั้งประสานญาติมารับตัวกลับ ซึ่งตอนที่ญาติมารับตัวกลับไปนั้น ชายดังกล่าวมีอาการคุ้มคลั่งขึ้นมาอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ญาติหลีกเลี่ยงที่จะพบกับชายดังกล่าว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเกลี้ยกล่อมและพาชายดังกล่าวกินต้มไก่ต่อให้อิ่มท้อง เพื่อไม่ให้เกิดความเครียด ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลน้ำพองเพื่อรับการรักษาและบำบัดตามขั้นตอนต่อไป



จากการสอบถามญาติ ทราบว่า ชายคนดังกล่าวขับรถจาก อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี มาที่จ.ขอนแก่น ก่อนหน้านั้นได้เสพยาคุ้มคลั่งอาละวาดบุกรุกยามวิกาลจนถูกเจ้าของบ้านแจ้งความจับ พอออกมาก็ก่อเหตุอีกก็ถูกจับส่งฟ้องศาลจังหวัดอุดรธานี ก่อนที่ศาลจะสั่งปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อวานที่ผ่านมา โดยมีเพื่อนมาด้วยหนึ่งคนจากเรือนจำ จึงจะขับรถไปส่งเพื่อนอยู่ที่บ้านวังเกิ้ง ม.4 ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น จึงยืมรถพี่ชายมาส่ง พอส่งเพื่อนเสร็จก็ขับรถต่อมาถึง ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง ห่างกันประมาณ 20 กม. จากบ้านเพื่อน โดยไม่รู้ว่าจะไปไหน ซึ่งมีเงิน 600 บาทคาดว่าจะนำไปซื้อยาเสพติด พอขับรถมาจนถึงที่เกิดเหตุประมาณ 01.00 น. ก็มีการรื้อเบาะรถพี่ชายที่ขับมา รื้อข้าวของ และแผ่นป้ายทะเบียนมาก่อไฟเผาอยู่ข้างรถ ก่อนจะเข้าไปในวัดที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เข้าไปกวาดลานวัด ไปทำนั่นทำนี่ ไปคุยสนทนาธรรมกับพระที่วัด ทั้งไปคุยกับชาวบ้านที่มาทำบุญ พอตกบ่ายมาทางเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยได้เข้าไปสอบถามชายดังกล่าวหลายคน ทำให้ชายดังกล่าวเกิดอาการหวาดระแวง กลัว รีบหนีขึ้นไปบนแท็งก์น้ำในวัด เพื่อจะหลบซ่อน โดยหากมีคนอยู่ก็จะไม่ออกมา พอไม่มีคนก็จะโผล่หน้าออกมา เดินไปเดินมา แต่ไม่มีลักษณะที่จะคิดสั้นกระโดดลงมาแต่อย่างใด



ก่อนที่ทางนายอำเภอน้ำพอง และตำรวจ จะลงพื้นที่ไปสมทบ และพยายามเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล เพราะชายดังกล่าวไม่กล้าออกมา ก่อนที่จะประเมินสถานการณ์ดังกล่าวร่วมกัน และจากการประเมินเชื่อว่าชายดังกล่าวไม่ได้จะคิดสั้นกระโดนลงมา แต่เพราะยาฟมดฤทธิ์เกิดอาการหลอน หวาดระแวงคนเท่านั้น จึงได้ให้ชาวบ้านออกจากพื้นที่เกิดเหตุไปก่อน เพื่อให้ชายดังกล่าวไม่เกิดอาการวิตก หรือหวาดกลัว และออกมาอีกครั้ง และพอทุกคนออกไป ชายดังกล่าวก็ออกมาเดินไปเดินมาอีกครั้ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปพูดคุยและเอาสุรามาหลอกล่อจนยอมลงมาดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News