สังคม

เหล็กม้วนหนัก 9 ตัน หล่นจากท้ายรถบรรทุก แผ่เต็มถนน คนขับอ้างหักหลบจยย.แล้วเชือกหลุด

โดย nut_p

5 ก.พ. 2566

273 views

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ได้รับแจ้งเหล็กม้วนขนาดใหญ่ ร่วงหลุดลงมาจากท้ายรถบรรทุกพ่วง กองอยู่บนพื้นถนนเศรษฐกิจ หน้าธนาคารกรุงเทพ ใกล้กับแยกอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงได้รีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรหน่วยบริการประชาชนเก้าแสน เข้าอำนวยความปลอดภัยบนท้องถนน เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้



จากการเข้าตรวจสอบ พบว่า แผ่นเหล็กม้วนนั้น มีลักษณะเป็นม้วนใหญ่ที่ยังไม่ผ่านการใช้งาน มีความหนา 2 มม. หนักถึง 9 ตัน โดยแผ่นเหล็กม้วนบางส่วนได้คลายตัวออกจากม้วน แผ่หราไปกับพื้นผิวถนน ทั้งนี้ต้องให้รถบรรทุกพ่วงลากจูงเข้าข้างทางก่อน เพื่อเปิดช่องทางการเดินรถให้สัญจรได้ตามปกติ จากนั้นก็ต้องนำเครื่องตัดเหล็กมาตัดแบ่งออกเป็นชิ้นๆ เพื่อให้สามารถยกทั้งหมดออกจากบริเวณที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากแผ่นเหล็กม้วนทั้งใหญ่และหนัก จึงไม่สามารถยกทั้งหมดขึ้นรถได้ในคราวเดียว



จากการสอบถามคนขับรถบรรทุกพ่วงที่บรรทุกเหล็กม้วน บอกเพียงแค่ว่า ตนไปรับมาจากโรงงานแถวพันท้ายนรสิงห์ทั้งหมดจำนวน 6 ม้วน เพื่อนำไปส่งที่โรงงานแถวๆ พุทธมณฑล สาย 7 แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฎว่า มีรถจักรยานยนต์ขับตัดหน้าทำให้ตนต้องหลบกระทันหัน จึงเป็นเหตุทำให้โซ่ที่คล้องเหล็กม้วนอันที่ 2 หลุดออก แล้วก็ตกบนถนน



เบื้องต้น หลังจากที่ดำเนินการนำแผ่นเหล็กม้วนผิวออกจากพื้นถนนได้ทั้งหมดแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ให้คนขับรถบรรทุกพ่วงไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากมีรถคันหนึ่งขับตามมาแล้วหลบไม่ทัน ทำให้ล้อรถถูกเหลี่ยมของแผ่นเหล็กทิ่มจนยางแตก โดยจะได้มีการดำเนินการความเสียหายตามกฎหมายต่อไป โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายไปมากกว่านี้

คุณอาจสนใจ