สังคม

'ลุงพล-ป้าแต๋น' เดินแสวงบุญถึงพระธาตุพนมแล้ว ไม่สนดรามา ตั้งมั่นทำดีต่อไป

โดย nut_p

3 ก.พ. 2566

395 views

ลุงพล ป้าแต๋น พร้อมสายบุญ เดินแสวงบุญถึงที่หมาย งานนมัสการองค์พระธาตุพนม ขอพรองค์พระธาตุพนม บูชาพระอุรังคธาตุ เมินมารผจญ ยึดหลักคำสอนพระพุทธเจ้า เดินทางสายกลาง ยันไม่ท้อถูกดรามา เดินหน้าทำความดีต่อเนื่อง ขอพลังศรัทธาสายบุญ ได้อานิสงค์ผลบุญร่วมกัน พรุ่งนี้ถือฤกษ์เตรียมถวายกองบุญ ต้นเงินให้วัด



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้มีทีมเดินแสวงบุญของลุงพล หรือนายไชย์พล วิภา พร้อมภรรยา ป้าแต๋น หรือนางสมพร หลาบโพธิ์ และทีมงานสายบุญ ได้เดินแสวงบุญมาถึงที่หมาย วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร หลังจากจัดกิจกรรมเดินแสวงบุญ จากบ้านเกิด บ.จำปาดง ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา รวมประมาณ 4 วัน จนกระทั่งถึงจุดหมาย ระยะทางเกือบ 200 กิโลเมตร โดยในวันนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จ สมความตั้งใจ โดยมีความศรัทธา ที่จะเดินทางมาร่วมทำบุญในงานนมัสการองค์พระธาตุพนม ประจำปี 2566 สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี อีกทั้งยังเป็นที่บรรจุพระอุรังคธาตุ กระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า และเป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก



สำหรับการเดินแสวงบุญครั้งนี้ ลุงพล หรือนายไชย์พล วิภา พร้อมภรรยา ป้าแต๋น หรือนางสมพร หลาบโพธิ์ และครอบครัว มีความตั้งใจที่จะเดินทางมาทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคลกับครอบครัว อีกทั้งได้ประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจ จำหน่ายอาหารเสริม เชื่อว่าเป็นอานิสงค์ผลบุญที่ได้ทำความดีไว้ ทั้งนี้การเดินทางแสวงบุญครั้งนี้ ลุงพลมีอาการเมื่อยล้าจากการเดินทางเล็กน้อย และบาดเจ็บที่เท้า แต่ยืนยันว่าไม่ท้อ มีความภาคภูมิใจที่ได้ทำความดี และก้าวข้ามอุปสรรค ถึงแม้จะมีกระแสดรามา แต่ยึดหลักพระพุทธเจ้าเดินทางสายกลาง ไม่ท้อกับมารผจญ



ลุงพลเปิดเผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เดินแสวงบุญมากราบนมัสการองค์พระธาตุพนม บูชาพระอุรังคธาตุ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญ เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธทั่วโลก โดยเป็นความตั้งใจเกิดจากความศรัทธา รวมถึงต้องการทำบุญสร้างอานิสงค์หลังประสบความสำเร็จยอดขายทะลุเป้าจากการทำธุรกิจขายเครื่องสำอางค์ อาหารเสริม ส่วนในการเดินครั้งนี้ถึงแม้จะมีอุปสรรค ความเมื่อยล้าของสภาพร่างกาย แต่ยังไหว และขอให้พลังศรัทธาทุกคนได้อานิสงค์ด้วยกัน สำหรับคนที่มีความคิดแตกต่าง ตนไม่ยึดติดและขอก้าวข้าม นำหลักพระพุทธศาสนา คำสอนของพระพุทธเจ้ามาเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ หากใครไม่ละอายต่อบาป จะมีความคิดต่างหรือโจมตี ตนไม่ให้ความสำคัญ ขอยึดทางสายกลางก้าวข้ามตั่งมั่นทำความดีต่อไป และมองว่าเป็นการสร้างแรงบัลดาลใจมากกว่า พร้อมที่จะทำความดีต่อเนื่องไม่ว่าจะเจออุปสรรคปัญหา เพราะตั้งมั่นในความดีตลอด ทุกอย่างทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ

คุณอาจสนใจ

Related News