สังคม

เจ้าของหาวุ่น! แมวหาย 3 วัน พบติดบนยอดมะพร้าวสูง 15 เมตร กู้ภัยเตรียมช่วย สุดท้ายปีนลงเอง

โดย paweena_c

2 ก.พ. 2566

346 views

เจ้าของหาวุ่น! แมวหาย 3 วัน พบหนีหมาเตลิดขึ้นต้นมะพร้าวสูง 15 เมตร กู้ภัยใช้บันไดต่อเตรียมช่วยเหลือ สุดท้ายกลัวโดรนนักข่าวปีนลงมาเอง


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.20 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ พบแมวติดอยู่บนยอดมะพร้าวสูง 15 เมตร ที่ซอยเทศบาล 16 ต. หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงนำกำลังพร้อมด้วยบันไดลิงรุดไปให้ความช่วยเหลือ


มาถึงที่เกิดเหตุเป็นสวนปาล์มหลังบ้าน เลขที่ 8 ม.6 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด บนต้นมะพร้าวสูง 15 เมตร พบแมวส้ม เพศผู้ ชื่อทองเค อายุ 8 ปี ปีนขึ้นไปอยู่บนยอดร้องเสียงหลงตลอดเวลา โดยมี นางสาวสมศรี หุนถนอม อายุ 67 ปี เจ้าของแมว นั่งดูอยู่ด้านล่าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามช่วยกันใช้บันไดลิงต่อขึ้นไป แต่เนื่องจากต้นมะพร้าวสูง ต้องใช้จำนวนหลายอัน ซึ่งในระหว่างที่กำลังต่อบันไดลิง ได้มีโดรนของผู้สื่อข่าวบินไปบันทึกภาพ เจ้าทองเค กลับกลัวเสียงโดรนและปีนลงมาเองก่อนจะวิ่งหายเข้าไปในสวนปาล์ม


สอบถามนางสาวสมศรี เจ้าของแมวบอกว่า ที่บ้านเลี้ยงแมวไว้ 2 ตัว ประมาณ 3 วันที่แล้วเจ้าทองเคหายออกไปจากบ้าน คาดว่าจะหนีหมาจนเตลิด ตนพยายามเดินหา หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอจนต้องบนบานที่ศาลเจ้าพ่อ แต่วันนี้ขณะออกตามหา ได้ยินเสียงแมวอยู่บนต้นมะพร้าวจึงแหงนขึ้นไปดูพบว่าเจ้าทองเคยืนร้องอยู่บนยอดก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือดังกล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News