สังคม

เตือนภัย! ไรเดอร์ปลอมตีเนียนรับอาหารแทนไรเดอร์ตัวจริง ร้านสุดช้ำ สูญทั้งเงินทั้งของ แถมต้องทำใหม่ให้ลูกค้า

โดย panisa_p

1 ก.พ. 2566

153 views

จากกรณีร้านอาหารเจอไรเดอร์ปลอม เล่าว่า วันที่ 31 ม.ค. 66 ทางร้านมีออเดอร์ไลนแมนเข้ามา สักพักก็มีไรเดอร์ปลอมมารอที่หน้าร้าน และจอดรถไว้ฝั่งตรงข้าม จากนั้นก็รับอาหารไปเรียบร้อย สักพักก็มีไรเดอร์ตัวจริงมารับออเดอร์อาหารที่ร้านอีก จึงรู้ว่าคนแรกเป็นไรเดอร์ปลอมสวมรอยมารับออเดอร์ ความเสียหายไม่มาก แค่อยากเตือนภัยให้ร้านพื้นที่ใกล้เคียงได้ระวัง


ต่อมา วันที่ 1 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านเฮือนคนเมือง อาหารเหนือ ริมถนนจรัญยานนท์ หมู่ 7 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.เชิงเทรา พบกับน.ส.สมฤดี อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน เผยว่าเมื่อวานนี้ได้มีออเดอร์สั่งเข้ามารายการเดียว ซึ่งเป็นข้าวซอยไก่ เพิ่มน่องไก่ ตนจึงรีบเข้าครัวไปทำรายการอาหารที่ลูกค้าสั่ง โดยที่ระหว่างนั้นได้มีไรเดอร์สวมชุดสีเขียว ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ไม่ทราบทะเบียน ขี่ย้อนศรมาจอดข้างร้าน ซึ่งปกติต้องจอดหน้าร้าน


ก่อนที่ไรเดอร์คนดังกล่าวจะเดินเข้ามานั่งรอในร้าน ซึ่งตนก็คิดว่าเป็นไรเดอร์ที่มารอรับอาหารที่ลูกค้าสั่งไว้ ก่อนจะรีบนำไปให้โดยที่ไม่ได้เช็กรหัสออเดอร์ พอไรเดอร์คนดังกล่าวได้รับสินค้าก็รีบเดินออกจากร้านแล้วขี่รถจักรยานยนต์ไปทันที


ซึ่งเป็นจังหวะเดียวับที่ไรเดอร์ตัวจริงซึ่งขี่รถจักรยานยนต์สีขาว สวนทางกับไรเดอร์ตัวปลอมเข้ามารับสินค้า ซึ่งตนก็งง โดยไรเดอร์ตัวจริงก็แจ้งรหัสสินค้าออเดอร์ถูกต้อง ทำให้ตนต้องทำอาหารให้ลูกค้าใหม่ แม้มูลค่าความเสียหายจะไม่มาก หากไรเดอร์ปลอมไปทำแบบนี้กับร้านค้าอื่น ๆ ก็อาจจะมีความเสียหายเพิ่มมากขึ้น จึงฝากให้ร้านค้าตรวจเช็กรหัสออเอร์ก่อนส่งสินค้าให้กับไรเดอร์ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ

คุณอาจสนใจ