สังคม

สาวไทยเที่ยวอ่าวไร่เลย์ กระบี่ โวยโรงแรมให้บริการสองมาตรฐาน เอาใจแต่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

โดย panisa_p

1 ก.พ. 2566

533 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 66 เกิดกระแสดรามาเรื่องการให้บริการนักท่องเที่ยวชาวไทย หลังมีผู้ใช้ TikTok นำคลิป นักท่องเที่ยวหญิงชาวไทยคนหนึ่ง กำลังโวยวายไม่พอใจการให้บริการของผู้ประกอบการท่องเที่ยว โดยคลิปถูกโพสต์ไว้ 3 คลิป เป็นภาพบริเวณท่าเรือแห่งหนึ่ง นทท.หญิงคนดังกล่าว ไม่พอใจเรื่องการให้บริการที่ไม่เท่าเทียมระหว่าง นทท.ไทย และ นทท.ต่างชาติ โดยเฉพาะเรื่องการรับส่งจากลานจอดรถไปลงเรือบริเวณท่าเรือ


ผู้โพสต์ยังติดแฮชแท็กระบุพิกัดอ่าวไร่เลย์ กระบี่ เจ้าของโพสต์ระบุข้อความไว้ว่า "ไปเที่ยวเจอที่พักส่วนหนึ่ง บริการค่อนข้างแย่ เห็นการบริการที่ลำเอียงระหว่างคนไทยและต่างชาติ ลงไว้เป็นอุทาหรณ์ ไม่ได้มีเจตนาประจานที่พักหรือใดๆ" พร้อมระบุแฮชแท็ก อ่าวไร่เลย์ กระบี่ และท่าเรืออ่าวน้ำเมา และยังมีคลิปที่ 3 ที่หญิงคนเดียวกันไปยืนโวยวายใส่พนักงานในโรงแรมแห่งหนึ่งด้วย ซึ่งพนักงานโรงแรมเองก็ไม่ได้โต้เถียงตอบโต้ ได้แต่พูดขออภัยเรื่องการบริการที่ผิดพลาด


ซึ่งหลังคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ก็มีผู้คนเข้าไปแสดงความเห็น เรื่องการให้บริการไม่เท่าเทียมกันระหว่าง นทท.ไทย และต่างชาติอีกหลายคน รวมทั้งมีการแชร์ลงในเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ซึ่งเบื้องต้น ผู้สื่อข่าวตรวจสอบแล้ว พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว น่าจะเกิดขึ้นบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวน้ำเมา ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นท่าเรือโดยสารระหว่าง อ.เมืองกระบี่ ไปยังอ่าวไร่เลย์ แหล่งท่องเที่ยวดัง


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวที่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวน้ำเมา ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ พบว่ามี นทท.ทั้งชาวไทย และต่างชาติ เดินทางมาใช้บริการเรือโดยสารข้ามไปอ่าวไร่เลย์จำนวนมาก ซึ่งผู้ประกอบการเรือหางยาวโดยสาร ก็ให้บริการกับ นทท.ตามมาตรฐานปกติ ไม่ได้มีการแบ่งแยก นทท.ไทยหรือต่างชาติ ตามที่ถูกต่อว่า


นายอดุลย์ อายุ 50 ปี สมาชิกชมรมเรือหางยาวอ่าวน้ำเมา เปิดเผยว่า กรณีคลิปดังกล่าว เกิดเหตุขึ้นเมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา วันนั้นตนเองก็อยู่ที่ท่าเรือ และเห็นเหตุการณ์ ซึ่ง นทท.ชาวไทยคนดังกล่าวไม่พอใจการให้บริการของโรงแรงแห่งหนึ่งในอ่าวไร่เลย์ ที่เธอจองห้องพักไว้ เป็นเรื่องการให้บริการรถรับส่งลงเรือ ซึ่งเป็นปัญหาความผิดพลาดของทางโรงแรมเอง ไม่เกี่ยวกับผู้ให้บริการเรือโดยสารทั่วไป


เพราะโดยทั่วไปแล้ว กลุ่มผู้ประกอบการเรือโดยสารจะให้บริการ นทท.ทั้งไทยและต่างชาติ เท่าเทียมกัน ไม่มีการแบ่งว่าใครต้องได้รับบริการดีกว่า ยอมรับว่าคลิปดังกล่าวกระทบต่อภาพลักษณ์การให้บริการของคนขับเรือ แต่อยากให้แยก เพราะปกติโรงแรมแต่ละแห่งจะมีบริการสำหรับลูกค้าเค้าเอง มีการจัดรถกอล์ฟ หรือซาเล้ง รับส่งลูกค้าขึ้นเรือ วันดังกล่าวทราบว่ารถบริการของโรงแรมเค้าเสีย เลยเกิดปัญหาขึ้น


ซึ่งปัญหาแบบนี้ก็มีเกิดขึ้นได้ในช่วงที่ นทท.เยอะ จึงอยากให้เข้าใจผู้ประกอบการด้วย ทุกคนยินดีต้อนรับ นทท.เหมือนกันหมดทั้งคนไทย และคนต่างชาติ หลังจากนี้ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก ส่วนของโรงแรมก็น่าจะรับทราบปัญหาและนำไปปรับปรุงแก้ไขแล้วเช่นกัน

คุณอาจสนใจ