สังคม

เกาะสมุยชื่นชม นทท.รัสเซีย เดินเก็บขยะริมหาด เผยอดไม่ไหวที่เห็นหาดสกปรก

โดย parichat_p

31 ม.ค. 2566

105 views

นักท่องเที่ยวหนุ่มรัสเซียเดินเก็บขยะ หลังคลื่นทะเลซัดมากองที่ชายหาด เผยอดใจไม่ไหวที่เห็นหาดสกปรก


คลื่นในทะเลเกาะสมุย สงบลงแล้ว นักท่องเที่ยวเริ่มออกมานอนพักผ่อน และลงเล่นน้ำในทะเลแล้ว ขณะที่นักท่องเที่ยวหนุ่มรัสเซีย เดินผ่านชายหาดเห็นขยะที่ถูกคลื่นซัดมากองบนชายหาด จึงได้เดินเก็บใส่ถุงกระสอบ พร้อมเปิดเผยว่า อดไม่ได้ ที่เห็นชายหาดสกปรก เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำและเดินบนชายหาดอย่างปลอดภัย ยากให้ชายหาดสวยงาม และประทับใจเกาะสมุยมาก


วันนี้ (31 มกราคม 2566) เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศโดยทั่วไปในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สถานการณ์​คลื่นลมแรง ได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติอีกครั้งหนึ่ง โดยบริเวณชายหาดบ้านแม่น้ำ หมู่ 4 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย นักท่องเที่ยวได้ออกจากที่พัก ออกมาเดินออกกำลังกาย และ พาครอบครัว มานอนอาบแดดบนชายหาด และลงเล่นน้ำทะเล


โดยพบว่าบริเวณชายหาด มีขยะจำนวนมาก เช่นขวดพลาสติก ขวดแก้ว และสาหร่ายทะเล ถูกคลื่นซัดมาเกยกองเป็นจำนวนมาก ขณะที่ มีกลุ่มนักท่องเที่ยว ชาวรัสเซีย ที่ออกมาพักพักผ่อน ได้นำกระสอบ และช่วยกันเก็บขยะ ใส่ถุงกระสอบ และช่วยกันกวาดขยะ


จากสอบถาม นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ทราบชื่อ MR.ไมก์ มิเกล สัญชาติรัสเซีย เปิดเผยว่า พร้อมด้วยครอบครัว เดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย ติดต่อกันมา 9 ปีแล้ว และเกิดประทับใจชาวเกาะสมุย และชอบบรรยากาศชายหาดของเกาะสมุย ในวันนี้ หลังจากที่เกิดพายุคลื่นแรงนำขยะ พัดมาตกค้างบนชายหาด ที่เคยสวยงาม และ สะอาด ทำให้ชายหาดสกปรก จึงอดไม่ได้ ที่จะเก็บขยะออกจากชายหาด เพราะขยะทำให้ชายหาดสกปรกและไม่สวยงาม ทำลายทัศนียภาพ อยากให้ชายหาดกลับมาสวยงามและศิวิไลซ์ เหมือนเดิม จึงได้ชวนครอบครัวเดินเก็บ เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้เดินและลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย และจะชวนเพื่อนๆมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุยเยอะๆ


ทางด้าน นายภูมิน นาคเพ็ชรพูล ผู้ประกอบการบังกะโล อนงค์ วิลล่า จึง ได้ช่วยกันเก็บขยะ และนำขยะไปใส่ถุงดำเพื่อนำไปให้กับทางรถเก็บขยะของทางเทศบาลนครเกาะสมุย นำไปทำทิ้งต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News