สังคม

‘ประเดิมชัย’ วอนการรถไฟ ให้ปชช.เช่าที่ สร้างชีวิตที่ดีขึ้นให้คนห้วยขวาง

โดย nut_p

30 ม.ค. 2566

39 views

นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบปะประชาชนในเขตห้วยขวาง พบว่าบางส่วนประชาชนอยู่ในพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยการเช่าพื้นที่และมีการออกทะเบียนบ้านอย่างถูกต้องตามนโยบายของรัฐบาลก่อนๆ แต่เมื่อมีการปรับเปลี่ยนนโยบายทำให้บางส่วนไม่สามารถเช่าที่ดินได้อย่างถูกต้อง ทั้งที่ประชาชนเหล่านั้นพร้อมจะดำเนินการให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างถูกต้อง



ที่ผ่านมา การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ลงพื้นที่สำรวจการใช้ประโยชน์ในที่ดินเหล่านี้แล้ว ก็อยากขอเร่งรัดให้ดำเนินการปล่อยเช่าที่ดินให้แล้วเสร็จ ประชาชนเหล่านี้เขาพร้อมทำทุกอย่างตามระเบียบ เพราะปัจจุบันเมื่อติดขัดเรื่องสัญญาเช่าทำให้ไม่สามารถขอน้ำขอไฟจากส่วนราชการได้ ต้องไปซื้อน้ำซื้อไฟพ่วงกับบ้านหลังอื่น ต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟในราคาที่แพงกว่าปกติ



ถ้าการรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดโอกาสให้เขาเช่าอย่างถูกต้อง ปัญหาค่าน้ำค่าไฟแพงของคนเหล่านี้จะหมดไป และการรถไฟไม่ต้องกลัวการผูกมัดใดๆ เพราะในสัญญาเช่าสามารถตั้งเงื่อนไขไปได้ว่า หากการรถไฟจะใช้ประโยชน์จากที่ดินเหล่านี้ สามารถให้ประชาชนออกจากพื้นที่ได้ ตรงนี้จากการพูดคุย ประชาชนเขาไม่ได้ติดขัดใดๆ หากการดำเนินการครั้งนี้เรียบร้อย ถือว่าจะได้ประโยชน์ทั้งการรถไฟ ที่จะได้ประโยชน์จากที่ดินที่ไม่ได้ใช้งาน และเกิดประโยชน์กับประชาชนที่ได้ใช้น้ำใช้ไฟในราคาที่เป็นจริง ในฐานะว่าที่ผู้สมัครส.ส. ตนจะผลักดันเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News