สังคม

พระเสพยาบ้าถูกจับสึกได้วันเดียว หลอนว่ามีคนตามฆ่า ญาติผวา แจ้งตร.ให้คุมตัวไปโรงพัก

โดย nut_p

29 ม.ค. 2566

63 views

พระบวช 9 พรรษา เสพยาบ้าถูกคณะสงฆ์จับสึกเมื่อวาน ใช้ชีวิตทางโลกได้วันเดียวหลอนหนัก ตะโกนขอความช่วยเหลือบุกบ้านญาติพี่น้องขอความช่วยเหลือ ชาวบ้านผวากลัวจะเกิดเหตุคลั่งเหมือนในข่าวรีบแจ้งตำรวจควบคุมตัวไปโรงพักได้ทัน เบื้องต้นยังสอบปากคำไม่ได้ เกิดอาการหลอนหนัก    



นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง เข้าควบคุมตัวชายคนหนึ่งอยู่ในอาการหลอนประสาท พยายามจะดิ้นให้หลุดจากตำรวจด้วยความหวาดกลัวคิดไปเองว่าจะมีคนมาฆ่า โดยเป็นเหตุการณ์เมื่อช่วงสายวันที่ 29 ม.ค. 2566 ที่ผ่านมา



ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 29 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนางมุก สงกลาง อายุ 63 ปี ที่บ้านเลขที่ 70 ม.10 บ้านหนองกุง ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังที่ถูกคนบุกรุกในช่วงกลางวันที่ผ่านมา



นางมุกกล่าวว่า กลับจากขายของที่ตลาด มาถึงบ้าน จึงนอนพักผ่อน เพราะอากาศหนาว ก็มีนายแพร หรือนายสุพรรณ ภูดวงจิตร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 ม.4 ต.เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นญาติห่างๆ บุกรุกเข้าในบ้าน จนถึงที่นอน โดยบอกว่ามีคนตามมาฆ่า ขอความช่วยเหลือด้วย แต่ท่าทางไม่น่าไว้ใจ จึงตะโกนเรียกลูกชายมาช่วย และลูกชายก็มาจับตัวนานายแพรเอาไว้



“ยายเดินออกจากห้องนอน ไปเข้าห้องน้ำ นายแพรก็วิ่งตาม พร้อมตะโกนว่ามีคนมาตามฆ่า ลูกชายจึงวิ่งตามและคุมตัวไว้ หลานสาวอยู่ข้างบ้านเห็นเหตุการณ์จึงโทรศัพท์แจ้งกำนันและตำรวจมาระงับเหตุ เหตุการณ์ดังกล่าว แม้นายแพรไม่มีอาวุธ แต่ท่าทางน่ากลัว อีกทั้งในบ้านมีผู้ป่วยติดเตียง และนอนฟอกไตอยู่ หากนายแพรอาละวาดขึ้นมา เกรงว่าจะกระทบกับคนป่วยและลูกหลาน จึงขอให้ตำรวจเอาตัวไป”



ขณะที่นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กล่าวว่ากรณีของนายแพรนั้น ก่อนจะมาก่อเหตุ บุกรุกบ้านคนอื่นในครั้งนี้นั้น เพิ่งถูกให้สึกจากพระเมื่อวันที่ 28 มค.ที่ผ่านมา เนื่องจากบวชเป็นพระมา 9 พรรษา ล่าสุดมาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่นได้ประมาณ 1 พรรษา โดยก่อนที่จะถูกให้สึกจากพระนั้น ได้ออกจากวัดไปอยู่ที่บ้านญาติที่คุ้มศรีบุญเรืองบ้านหนองกุง มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เมื่อกลับเข้าวัด เจ้าคณะอำเภอและเจ้าคณะจังหวัดจึงทำการสอบสวน และส่งตรวจปัสสาวะ หาสารเสพติด ผลตรวจออกมาเป็นบวก และรับสารภาพว่า ซื้อยาบ้ามาเสพ จึงถูกให้สึกจากพระ เมื่อสึกจากพระก็กลับไปอยู่บ้านญาติ แล้วก็มาก่อเหตุบุกรุกบ้านของชาวบ้านในบ้านหนองกุงดังกล่าว



ทางด้าน พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวว่า มีชาวบ้านโทรศัพท์แจ้วว่ามีคนเมา บุกรุกอาละวาด เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึวไประงับเหตุ ก็พบนายสุพรรณ อยู่ในบ้านของชาวบ้าน จึงเข้าควบคุมตัวมาที่สภ.น้ำพอง จากการสอบสวนในเบื้องต้น รับสารภาพว่า ช่วงที่บวชเป็นพระ ได้ออกจากวัดมาที่บ้านญาติแล้วเอาเงิน 100 บาท ให้เพื่อนไปซื้อยาบ้ามาให้เสพ 2 เม็ด จากนั้นก็ถูกจับให้สึกจากพระ เมื่อกลับมาอยู่บ้าน ก็ถูกคนตามมาจะฆ่าให้ตาย จึงหนีออกจากบ้านมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน รวมทั้งพูดเพ้อเจ้อต่างๆ นานาเหมือนคนไม่มีสติ จึงประสานญาติให้มาพบพนักงานสอบสวน ว่าจะดำเนินการอย่างไร หากจะส่งตัวไปรักษาก็จะประสานงานกับโรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ เพื่อส่งตัวไปรักษา ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหา แต่ควบคุมตัวไว้ในห้องขัง เพื่อสงบสติอารมณ์ และสามารถให้ปากคำได้ พูดคุยได้จึงจะทำการสอบสวน

คุณอาจสนใจ

Related News