สังคม

กลางวันแสกๆ โจรขโมยมิเตอร์น้ำวันเดียว 6 หลังรวด ใช้เวลาเพียง 15 วินาที

โดย nut_p

28 ม.ค. 2566

44 views

วันที่ 28 ม.ค. 2566 นี่คือภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าร้านติ๋มนมสด ตั้งอยู่เลขที่ 4/12 ถ.ชวนชื่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จับภาพคนร้ายเป็นชายรูปร่างสูง ผอม สวมแมส ใส่เสื้อคุมสีน้ำตาล สะพายกระเป๋าข้าง เดินตรงเข้ามาที่หน้าร้านมองที่กล้องวงจรปิด แล้วมองซ้ายมองขวาก่อนจะก้มลงไปหมุนเอามิเตอร์น้ำ โดยใช่เวลาเพียง 15 วินาทีเท่านั้น ก่อนที่จะเดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์ซาเล้งที่จอดทิ้งไว้ตรงข้ามหน้าร้าน จากนั้นเจ้าของร้านจึงได้นำคลิปนี้ ไปแจ้งความไว้ที่ ส.ภ.เมืองขอนแก่น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวคนร้ายมาดำเนินคดี



น.ส. สุธิดา คงเกิด อายุ 26 ปี ผู้จัดการร้านติ๋มนมสด ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เล่าว่า วันเกิดเหตุขณะที่ทางร้านได้เปิดร้านตามปกติ แล้วได้สังเกตว่าแทงค์น้ำเสียงดังผิดปกติ จึงพากันขึ้นไปดูที่แทงค์น้ำ พบว่าไม่มีน้ำ เลยออกมาดูที่มิเตอร์น้ำก็ไม่พบมิเตอร์ ตอนแรกเข้าใจว่าทางการประปาส่วนภูมิภาคได้ยกมิเตอร์น้ำไป เนื่องจากทางร้านยังไม่ได้จ่ายค่าน้ำ แต่พอเข้าไปติดต่อทางการประปาก็ได้ทราบว่าทางประปายังไม่มีการดำเนินการยกมิเตอร์น้ำ เนื่องจากต้องมีการค้างจ่ายค่าน้ำเกิน 2 เดือน ทางการประปาจึงจะดำเนินการยกมิเตอร์น้ำออก ขณะนั้นจึงรู้แน่ชัดว่าต้องถูกขโมยมิเตอร์น้ำ ก็เลยมาเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็พบชายรูปร่างดังกล่าวเข้ามาขโมยมิเตอร์น้ำไป โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่นาน



จากนั้นตนก็ได้เดินทางไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะได้นำใบบันทึกแจ้งความ นำไปแจ้งกับทางการประปาส่วนภูมิภาคเพื่อขอติดตั้งมิเตอร์น้ำใหม่ ซึ่งขณะที่เข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นนั้น ทางเจ้าหน้าที่ร้อยเวรก็ได้แจ้งกับตนว่า นี่เป็นรายที่ 6 แล้ววันนี้ ที่เข้ามาแจ้งความมิเตอร์น้ำหาย ซึ่งก่อนหน้านี่ก็มีอีก 5 รายที่เข้ามาแจ้งมิเตอร์น้ำหาย โดยส่วนใหญ่ทั้ง 5 รายนั้น จะอาศัยอยู่ที่ถนนอำมาตย์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งก็อยู่ติดกับถนนชวนชื่นซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านตนเอง และคาดว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกัน เพราะเวลาก่อเหตุไล่เลี่ยกัน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เนื่องจากได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

คุณอาจสนใจ

Related News